“ประยุทธ์” ระบุคนขู่ลอบสังหารหนีอยู่ต่างประเทศ

“ประยุทธ์” ระบุคนขู่ลอบสังหารหนีอยู่ต่างประเทศ

“ประยุทธ์” ระบุคนขู่ลอบสังหารหนีอยู่ต่างประเทศ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กระแสข่าวขู่ลอบสังหาร ผู้นำรัฐบาลระดับสูง ทั้ง “พล.อ.ประยุทธ์” และ “พล.อ.ประวิตร” แม้ยังไม่มีหลักฐานแต่การข่าวของรัฐบาล ยืนยันว่าเป็นความจริง โดยพล.อ.ประยุทธ์ เชื่อคนปูดข่าวเป็นกลุ่มเดียวกับขบวนการหมิ่นสถาบันที่หลบหนีอยู่ต่างประเทศ

คำตอบของ นายกรัฐมนตรี วันนี้ ( 3 ก.พ.60)  สอดคล้องกับการให้ข่าวของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่ออกมาเปิดเผย เมื่อวานนี้ว่า พบข้อมูลในโซเชียลมีเดีย โพสต์ข้อความข่มขู่ฆ่าบุคคลสำคัญในรัฐบาล  โดยฝ่ายความมั่นคงอยู่ระหว่างติดตามตัวบุคคลที่เกี่ยวข้องมาสอบสวนหาต้นทางข้อมูล ส่วนกระแสข่าวตำรวจควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยไว้ 1 คน

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนะเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ระบุ เป็นเพียงข่าวลือและอยู่ระหว่างการสืบสวนของตำรวจ วันเดียวกันนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ที่เคยมีประสบการณ์ถูกข่มขู่ในช่วงเป็นนายกรัฐมนตรีมีความเห็นว่า มั่นใจว่าฝ่ายความมั่นคงดูแลความปลอดภัยได้ และรัฐบาลไม่ควรนำประเด็นในโซเชียลมีเดีย มาสร้างความหวาดวิตกในสังคม

ส่วนกรณีที่เว็บไซต์วอชิงตันโพสต์วิเคราะห์ว่า ไทยติดอันดับ 2 ของประเทศที่เสี่ยงเกิดรัฐประหารในปี 2560 รองจากบุรุนดี  น.ส.ยิ่งลักษณ์ มองว่า สถานการณ์โลกเปลี่ยนแปลงไปมาก จึงไม่ควรเกิดรัฐประหารในไทยอีก และขอให้การยึดอำนาจ วันที่ 22 พฤษภาคม 2557 เป็นการยึดอำนาจครั้งสุดท้าย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook