ตร.เผย คำชี้แจง “เบนซ์ เรซซิ่ง” มีบางประเด็นยังไม่เคลียร์

ตร.เผย คำชี้แจง “เบนซ์ เรซซิ่ง” มีบางประเด็นยังไม่เคลียร์

ตร.เผย คำชี้แจง “เบนซ์ เรซซิ่ง” มีบางประเด็นยังไม่เคลียร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีที่ เมื่อวันที่ 2 ก.พ.60 ตำรวจปราบปรามยาเสพติด (ปส.) ภายใต้ชื่อยุทธการ “ชัยยะ สยบไพรี 60/2” บุกค้น ร้าน “area51” ของนายอัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช หรือ เบนซ์ เรซซิ่ง ได้รถลัมโบกินี่ 1 คัน บิ๊กไบค์ 2 คัน รถทั้ง 3 คัน ซึ่งมีข้อมูลว่าเชื่อมโยงกับเครือข่ายยาเสพติดของนายไซซะนะ แก้วพิมพา

โดยเมื่อวานนี้ (3 ก.พ.60) เวลา 15.40 น.นายอัครกิตติ์ ได้เข้าให้ปากคำกับเกี่ยวกับที่มาของรถลัมโบกีนี ซึ่งตำรวจโดยใช้เวลาประมาณ 6 ชั่วโมงจึงออกจากห้องสอบสวนและเดินทางกลับ โดยตำรวจไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหา

วันนี้ (4 ก.พ.60) พลตำรวจตรีชาตรี ไพศาลศิลป์ รองผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด เปิดเผยว่า เมื่อคืนตำรวจได้สอบปากคำนายอัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช หรือ เบนซ์ เรซซิ่ง พร้อมกับมารดา และผู้เกี่ยวข้องกับร้าน area 51 ซึ่งการให้การของนายอัครกิตติ์ บางประเด็นยังไม่ชัดเจน และน่าจะยังมีบางอย่างปกปิดเจ้าหน้าที่ ประกอบกับคำให้การในบางประเด็นยังไม่สอดคล้องกับข้อมูลตำรวจ

ทั้งนี้ ตำรวจตั้งข้อสังเกตถึงคำให้การของเบนซ์ ว่า เบนซ์สนิทกับนายบอย หรือนายณัฐพล นาคคำ ผู้ต้องหายาคดียาเสพติดเครือข่ายไซซะนะ โดยเบนซ์ เล่าว่า บอยเคยนำรถโฟล์คขาวมาจำนำราคา 5 แสนบาท โดยเบนซ์ขอเพียงเล่มทะเบียนรถไว้ ขณะที่เบนซ์ บอกกับบอยว่า รถลัมโบกินีเป็นรถในฝัน จึงขอยืมเงินบอย 6 ล้านบาท ไปดาวน์รถลัมโบกีนี โดยที่ไม่ขอหลักฐานอะไรไว้ ผิดกับบอยที่ต้องนำรถมาให้เพื่อแลกกับเงิน 5 แสนบาท ประกอบกับหากเป็นรถเบนซ์จริงเหตุใดกระบวนการแต่งรถลัมโบกินี จึงมีบอยเข้ามาเกี่ยวข้องบ่อยครั้ง จึงเชื่อว่ารถลัมโบกินีน่าจะเป็นของบอย ทำให้ตำรวจต้องหาข้อมูลในทางสืบสวนสอบสวนมาพิสูจน์ข้อเท็จจริงนี้

ส่วนความชัดเจนในประเด็นอื่นๆ จากนี้ต้องให้ตำรวจประชุมร่วมกันสัปดาห์หน้าอีกครั้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook