สาวทนไม่ไหว ก่อสร้างคอนโดทำบ้านพัง เสียงดังตลอด 24 ชม.

สาวทนไม่ไหว ก่อสร้างคอนโดทำบ้านพัง เสียงดังตลอด 24 ชม.

สาวทนไม่ไหว ก่อสร้างคอนโดทำบ้านพัง เสียงดังตลอด 24 ชม.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ลูกจ้าง อบจ.เมืองนนท์ ร้องเรียนก่อสร้างเสียงดัง ทำบ้านพังร้าวทั้งหลัง ผลกระทบจากสร้างคอนโดสูง กลายเป็นโรคภูมิแพ้

(4 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวได้รับร้องเรียนจาก น.ส.ดวงกมล สมบูรณ์พงศ์ อายุ 32 ปี ผู้ช่วยนักสังคมสงเคาระห์ อบจ.นนทบุรี ได้รับความเดือดร้อนจากการก่อสร้างคอนโดมิเนียม ย่านถนนรัตนาธิเบศร์ เกิดปัญหาบ้านทรุดและร้าว มีเศษวัสดุก่อสร้างตกใส่บ้านเรือน เสียงดังจากการก่อสร้าง และผลกระทบจากฝุ่นที่ก่อสร้าง ทำให้เกิดผลกระทบต่อร่างกาย

จากการตรวจสอบอาคารดังกล่าวเป็นตึกสูง 22 ชั้น พร้อมลานจอดรถ ตัวอาคารอยู่ห่างจากบ้านประชาชนประมาณ 6 เมตร อยู่ในระหว่างการก่อสร้าง มีการขุดเจาะส่งเสียงดังตลอดเวลา ตัวอาคารมีการคลุมด้วยผ้าตาข่าย สีฟ้า ด้านข้างอาคารมีกองเศษวัสดุทิ้งลงไปในทางระบายน้ำ

ขณะที่การสำรวจโดยรอบบ้านพักของผู้ร้องเรียนพบว่า ตัวบ้าน รถยนต์ โต๊ะ และต้นไม้มีฝุ่นปกคลุมเป็นจำนวนมาก ภายในตัวบ้านพบผนังบ้านแตกร้าว เสาบ้านแตกเกือบทุกเสา คานบ้านร้าว หลังคามีร่องรอยการซ่อมแซม

น.ส.ดวงกมล ทราบว่าประชาชนที่อาศัยอยู่ใกล้อาคารดังกล่าวและเกิดผลกระทบมีจำนวน 16 หลังคาเรือน โดยเฉพาะบ้านของตนและมารดา ที่เกิดผลกระทบมากที่สุดเนื่องจากอยู่ติดกับอาคารดังกล่าว ไม่ว่าจะเป็นเสียงดังตลอด 24 ชั่วโมง ผนังบ้านแตกร้าว หลังคาทะลุ

โดยที่หนักสุดคือฝุ่นที่ส่งผลต่อสุขภาพของคนในบ้าน ที่มีทั้งเด็กเล็กเป็นหอบหืด คนชราที่ต้องย้ายออกไปอยู่ที่อื่น ส่วนตนก็เป็นผื่นแพ้ ต้องเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาล ทายาและกินยาทุกวัน ระหว่างวันที่อาศัยอยู่ในบ้านต้องใส่หน้ากากอนามัยอยู่ตลอดเวลาเนื่องจากฝุ่นที่มีจำนวนมากทำให้หายใจไม่ออก

น.ส.ดวงกมล กล่าวเพิ่มเติมว่า อาคารนี้เริ่มก่อสร้างประมาณปลายปี 2557 ไม่มีการมาสำรวจก่อนการสร้าง หลังการก่อสร้างเกิดผลกระทบตนร้องเรียนผ่านศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดนนทบุรี 2 ครั้ง ร้องเรียนผ่านเทศบาลนครนนทบุรี 2 ครั้ง และแจ้งความที่ สภ.รัตนาธิเบศร์ 2 ครั้ง แต่ก็ไม่มีหน่วยงานไหนเข้ามาแก้ไข

ปัจจุบันผ่านมา 3 ปีแล้ว สภาพคนในครอบครัวต้องทนทุกข์กับสิ่งที่เกิดขึ้น จึงอยากวอนให้หน่วยงานที่รับผิดชอบและดูแลตรงจุดนี้เข้ามาช่วยเหลือและแก้ไขอย่างจริงจัง

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ สาวทนไม่ไหว ก่อสร้างคอนโดทำบ้านพัง เสียงดังตลอด 24 ชม.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook