นายกฯถกครม.ชวนเด็กเก่งคิดเลขเงินคงคลัง

นายกฯถกครม.ชวนเด็กเก่งคิดเลขเงินคงคลัง

นายกฯถกครม.ชวนเด็กเก่งคิดเลขเงินคงคลัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรีแล้ว โดยก่อนประชุมคณะรัฐมนตรี นายวีระ โรจน์พจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม นำคณะเข้าพบนายกรัฐมนตรี เพื่อประชาสัมพันธ์การจัดงานสัปดาห์ส่งเสริมพระพุทธศาสนา เนื่องในเทศกาลวันมาฆบูชา ประจำปี 2560 ขณะเดียวกัน นายธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ นำคณะเข้าพบนายกรัฐมนตรี เพื่อจัดแสดงผลงานของนักเรียน นักศึกษาที่มีความเป็นเลิศ พร้อมโชว์ทักษะคิดเลขเร็วให้นายกรัฐมนตรีรับชม ซึ่งนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า อยากให้ทุกโรงเรียนเก่งแบบนี้เหมือนกันทั้งหมด และอยากให้เด็กมาช่วยคิดเลขบวก ลบ คูณ หาร ตัวเลขเงินคงคลังของรัฐบาลด้วย 


ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวกับเด็กและเยาวชนที่เข้าพบวันนี้ว่า ดีใจมากวันนี้ที่ได้พบกับทุกคน พร้อมขอให้ทุกคนเป็นกำลังใจ เพราะการศึกษาสำคัญที่สุด และทุกคนถือเป็นความหวังของตนเอง จากนั้นมีเด็กและเยาวชน ได้เข้ามาขอถ่ายรูปพร้อมขอลายเซ็นจากนายกรัฐมนตรี ซึ่งก่อนขึ้นประชุมคณะรัฐมนตรี นายกรัฐมนตรีได้กล่าวกับสื่อมวลชนว่า ฝากสื่อเรื่องการปฏิรูปการศึกษา เพราะมีหลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต้องดำเนินการ และที่ผ่านมา ได้มีการดำเนินการแก้ไขเรื่องบุคลากรครู หลักสูตร ข้อสอบ และการประเมินผล ซึ่งในวันนี้เน้นในเรื่องของ
ระบบไอทีมาช่วยในการสอนเพื่อให้เด็กทุกคนเข้าถึงและมีระบบ E-lreaning เพื่อสร้างกระบวนการเรียนรู้ตลอดชีวิต

ขณะเดียวกัน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงการประชุมคณะกรรมการสร้างความสามัคคีปรองดอง ซึ่งเป็นคณะกรรมการย่อยของคณะกรรมการบริหารราชการแผ่นดินตามกรอบการปฏิรูปประเทศ ยุทธศาสตร์ชาติ และการสร้างความสามัคคีปรองดอง (ป.ย.ป.) จะประชุมภายในสัปดาห์นี้หรือไม่ว่า ยังไม่ทราบ ขอดูก่อน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook