สนช.มอบเงินค่าวัสดุสร้าง-ซ่อมบ้านผู้ประสบภัย

สนช.มอบเงินค่าวัสดุสร้าง-ซ่อมบ้านผู้ประสบภัย

สนช.มอบเงินค่าวัสดุสร้าง-ซ่อมบ้านผู้ประสบภัย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คณะ สนช. ถึง อ.ชะอวด ช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบภัยน้ำท่วมภาคใต้ พร้อมมอบเงินค่าวัสดุสร้าง ซ่อมบ้าน 3 ล้านบาท

นายสุรชัย เลี้ยงบุญชัย รองประธาน สนช. คนที่ 1 นายพีระศักดิ์ พอจิต รองประธาน สนช. คนที่ 2 พร้อมคณะ ในโครงการสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติพบประชาชนรวมใจ ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมภาคใต้ เดินทางถึงศาลประชาคม อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช โดยมี นายสกล จันทรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช กล่าวต้อนรับ และรายงานสถานการณ์สาธารณภัยในพื้นที่ว่า ภาพรวมความเสียหายในอำเภอชะอวด 11 ตำบล 87 หมู่บ้าน มีผู้ได้รับผลกระทบไม่น้อยกว่า 20,100 ครัวเรือน 62,500 คน เสียชีวิต 3 ราย โดยได้รับเงินเยียวยารายละ 100,000 บาท ครบแล้ว 

ทั้งนี้ มีบ้านเรือนเสียหายทั้งหลัง 4 หลัง และเสียหายเล็กน้อย 1,145 หลัง ส่วนความเสียหายของถนน สะพาน การเกษตร ปศุสัตว์ ได้รับการช่วยเหลือด้วยการบูรณาการทุกภาคส่วนอย่างเต็มที่ ซึ่งก่อนหน้านี้ ได้แจกถุงยังชีพช่วยเหลือไปแล้ว 16,000 ถุง ขณะที่สถานการณ์น้ำคลี่คลายลงมาก เหลือบางอำเภอที่ยังมีน้ำท่วมขัง เนื่องจากเป็นที่ลุ่มต่ำ

นายสุรชัย กล่าวว่า วันนี้ คณะ สนช. ได้เดินทางมามอบเงินค่าวัสดุ สร้าง ซ่อม บ้านพักผู้ประสบภัยนำท่วมที่เสียหายทั้งสิ้น 521 หลัง คิดเป็นเงิน 3,000,000 บาท โดยเป็นบ้านของผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่เสียหายทั้งหลัง จำนวน 4 หลัง และที่เสียหายบางส่วน จำนวน 517 หลัง

ด้าน นายพีระศักดิ์  กล่าวว่า สนช. ร่วมกับสมาคม อบต.แห่งประเทศไทย ร่วมให้ความช่วยเหลือชาวใต้ จากนั้น นายพีระศักดิ์ รับมอบเงินและข้าวสารจากสมาคม อบต.แห่งประเทศไทย และเครือข่าย อปท. จำนวนเงิน 500,000 บาท ข้าวสาร 3 ตัน และได้มอบให้ตัวแทน อบต.ภาคใต้ 10 จังหวัด ที่ได้รับอุทกภัย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook