พรเพชรสั่งสนช.พบปชช.ลงพื้นที่น้ำท่วมอีก

พรเพชรสั่งสนช.พบปชช.ลงพื้นที่น้ำท่วมอีก

พรเพชรสั่งสนช.พบปชช.ลงพื้นที่น้ำท่วมอีก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'สุรชัย เลี้ยงบุญเลิศชัย' ยัน สนช. ช่วยเหลือประชาชนน้ำท่วมต่อเนื่อง ขณะ 'พีระศักดิ์' เผย 'พรเพชร' สั่ง สนช. พบประชาชนเดือนหน้าลงติดตามการช่วยเหลืออีก

นายสุรชัย เลี้ยงบุญเลิศชัย รองประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ คนที่หนึ่ง ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่า สนช. ได้ดำเนินการช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมภาคใต้ ตั้งแต่ช่วงน้ำท่วมและภายหลังน้ำลด ด้วยการเปิดรับบริจาคเงินและสิ่งของ ขณะนี้มียอดบริจาคประมาณ 11 ล้านบาท โดยการจัดสรรเงินช่วยเหลือย่างเต็มศักยภาพ เพื่อบรรเทาทุกข์ให้กับประชาชน ซึ่งเมื่อสถานการณ์คลี่คลายลงแล้ว ได้วางไว้ 2 มาตรการ คือ การดูแลเยียวยาหลังน้ำลด และแผนการดูแลระยะยาวในรูปแบบ สนช. พบประชาชน ด้วยการเก็บข้อมูล ปัญหาความเดือดร้อน นำมาประมวล นำไปสู้การแก้ไขปัญหาน้ำท่วมในระยะยาวต่อไป

ด้าน นายพีระศักดิ์ พอจิต รองประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ คนที่สอง กล่าวต่อว่า ตามโครงการ สนช. พบประชาชน มีกำหนดการลงพื้นที่โซนภาคกลางและภาคตะวันออกในเดือนมีนาคมนี้ โดย ศาสตราจารย์พิเศษพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ มีดำริให้เปลี่ยนกำหนดการมาพื้นที่ภาคใต้ ในวันที่ 18 - 19 มีนาคม ที่ จ.นครศรีธรรมราช และ จ.พัทลุง เพื่อติดตามความคืบหน้าการช่วยเหลือผู้ประสบภัยในพื้นที่ รวมถึงการก่อสร้างบ้านหลังใหม่ 4  หลัง ที่ อ.ชะวด พร้อมนำวัตถุมงคลเตรียมมอบให้ผู้ประสบภัย เพื่อความเป็นสิริมงคลบ้านใหม่ด้วย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook