พจน์ อานนท์ ภูมิใจไม่ปกปิด!! เป็นผู้กำกับจบแค่ ม.6

พจน์ อานนท์ ภูมิใจไม่ปกปิด!! เป็นผู้กำกับจบแค่ ม.6

พจน์ อานนท์ ภูมิใจไม่ปกปิด!! เป็นผู้กำกับจบแค่ ม.6
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทำเอาแฟนๆ ในโลกโซเชียลฯ กดไลค์ให้หนักมาก สำหรับผู้กำกับฝีปากกล้า "พจน์ อานนท์" ที่ล่าสุดเจ้าตัวได้ออกมาโพสต์ข้อคิดดีๆ จากเรื่องราวชีวิตในอีกหนึ่งมุม ที่หลายคนอาจจะยังไม่เคยรู้ว่ากว่าจะมาถึงจุดนี้ได้ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย และที่สำคัญเจ้าตัวเรียนจบเพียงแค่ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 เท่านั้น แต่สุดท้ายก็สามารถก้าวผ่านความลำบาก จนสามารถประสบความสำเร็จได้ด้วยความเพียรพยายามของตัวเอง

"ไปไหนมาไหนมีแต่คนถามว่าเราจบจากมหาลัยไหนมา เราก็ตอบไปตรงๆ ว่าจบ ม.6 มา ไม่มีเงินเรียนต่อมหาลัย ต้องทำงานเลี้ยงพ่อแม่แล้วก็ต้องเลี้ยงตัวเอง ถามว่าอายไหม ? ตอบเลยว่าไม่ กลับภูมิใจเสียอีกที่เราเลี้ยงพ่อแม่มาได้จนถึงทุกวันนี้ แม่มีทุกอย่างที่อยากมี อายทำไมก็คนไม่มีเงินจะเรียนจะให้พ่อแม่ทำงานเหนื่อยเพื่อเราเหรอ อย่าดีกว่า ท่านทำงานเหนื่อยมาเพื่อเราเยอะแล้ว แค่แบกท้องเรามา 9 เดือน ก็ลำบากพอแล้ว บางคนถามอ้าว...จบ ม.6 แล้วมาทำงานเป็นบรรณาธิการหนังสือกับ ผกก. ได้ไง บอกเลยประสบการณ์ล้วนๆ ประสบการณ์จะสอนให้เราเก่งเอง ถ้าหากเราไม่อายที่จะเรียนรู้มัน"

นอกจากนั้นแล้ว "พจน์ อานนท์" ยังเขียนแคปชั่นระบุเพิ่มเติมเพื่อเป็นข้อคิดในกับแฟนๆ ด้วยว่า "อย่าอายที่จะเรียนรู้อะไรใหม่ๆ ถ้าเราไม่รู้บอกไม่รู้แล้วเรียนรู้เราจะเก่งเอง แต่ถ้าไม่รู้แล้วอวดรู้มันจะไม่ประสบผลสำเร็จเพราะไม่รู้ คนสมัยนี้เป็นกันเยอะ ชอบรู้ดีไปทุกเรื่อง เลือกเอาแล้วกันว่าคุณจะเลือกเป็นคนแบบไหน"

ซึ่งก็ถือว่าเป็นคำสอนดีๆ ที่ออกมาจากใจผู้กำกับคนนี้ สำหรับใครที่กำลังท้อ ลองมาอ่านดูแล้วรับรองว่าคุณจะมีพลังใจเพิ่มขึ้นแน่นอน

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ พจน์ อานนท์ ภูมิใจไม่ปกปิด!! เป็นผู้กำกับจบแค่ ม.6

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook