คนบ้านเชียงจัดบวงสรวง วิญญาณสิงร่างแม่ดาราหนุ่มกลางพิธี

คนบ้านเชียงจัดบวงสรวง วิญญาณสิงร่างแม่ดาราหนุ่มกลางพิธี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทำพิธีบวงสรวงวิญญาณบรรพบุรุษ บ้านเชียง จ.อุดรธานี ชาวบ้านต้องตื่นตะลึง เมื่อผู้ร่วมงานมีพฤติกรรมเปลี่ยนไป พูดเสียงดัง-ซดเหล้าขาว พบเป็นแม่อาร์ เดอะสตาร์ คล้ายกับถูกบางอย่างเข้าสิง-ไม่ได้สติ

เมื่อวานนี้ (9 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวรายงานจากบ้านเชียง แหล่งมรดกโลกบ้านเชียง ลำดับที่ 359 ของโลก ข้าราชการผู้นำท้องถิ่น พร้อมด้วยประชาชนในชุมชนบ้านเชียง ได้ร่วมกันทำพิธีบวงสรวงวิญญาณบรรพบุรุษผู้ก่อตั้งชุมชนบ้านเชียงและบรรพบุรุษในหลุมขุดค้นวันโพธิ์ศรีใน บ้านเชียง หมู่ที่ 1 ต.บ้านเชียง อ.หนองหาน จ.อุดรธานี

โดยช่วงเช้าที่บริเวณหน้าหลุมขุดค้นได้จัดทำพิธีทางพรามณ์บวงสรวง นายพูนศักดิ์ อยู่ประเสริฐ รองนายก อบจ.อุดรธานี พร้อมด้วย ว่าที่ร้อยตรี รักชัย เลิศสุบิน นายอำเภอหนองหานมาร่วมพิธีหลังจากนั้นชาวบ้านในชุมชนได้ร่วมกันรำบวงสรวงและทำบุญตักบาตรเพื่อเป็นการอุทิศส่วนกุศลให้กับดวงวิญญาณบรรพบุรุษที่ล่วงลับไปแล้ว ในทุกปีก่อนที่จะงานฉลองมรดกโลกบ้านเชียง สำหรับปีนี้จัดขึ้นในวันที่ 10-12 กุมภาพันธ์

หลังจากชาวบ้านทำพิธีบวงสรวงเสร็จลุลวงไปได้อย่างเรียบร้อย แต่ปรากฏว่าเกิดสิ่งที่ชาวบ้านไม่คาดคิด เมื่อ นางฉันทนา ศิริชุมแสง มารดาของดาราหนุ่ม อาร์ เดอะสตาร์ ได้แสดงพฤติกรรมแปลกไป อยู่ๆ พูดเสียงดังขึ้น พร้อมกับดื่มเหล้าขาว สูบบุหรี่มวนด้วยใบตองกล้วย กินไข่ต้ม

พร้อมกับลั่นวาจาบอกลูกหลานว่า อยากมาดูลูกหลานในงานฉลองมรดกโลก และขอกินลาบเลือดในวันถัดไป ไม่เพียงเท่านั้น ในเวลาต่อมา นางนันทา ศรีสาวแห่ ก็เป็นอีกคนที่มีพฤติกรรมเปลี่ยนไปพร้อมกับกินเหล้าขาว สูบบุหรี่ อ้างว่าเป็นปู่ศรีสุทโธแห่งคำชะโนด สร้างความตื่นตกใจของผู้มาร่วมงาน เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นราวๆ 25 นาที ก่อนที่ผู้หญิงทั้ง 2 คน จะกลับเข้าสู่อาการเป็นปกติ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook