อัยการฝ่ายคัดค้านคดีครูจอมทรัพย์ เตรียมเบิกพยาน 6 ปากวันนี้
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/433/2166410/News04.jpg.jpgอัยการฝ่ายคัดค้านคดีครูจอมทรัพย์ เตรียมเบิกพยาน 6 ปากวันนี้

    อัยการฝ่ายคัดค้านคดีครูจอมทรัพย์ เตรียมเบิกพยาน 6 ปากวันนี้

    2017-02-10T07:26:27+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    ความคืบหน้าล่าสุดคดีครูจอมทรัพย์ อัยการฝ่ายคัดค้าน นำพยานให้การต่อศาลจังหวัดนครพนมเรียบร้อยทั้งหมด 9 ปาก ขณะที่ในวันนี้จะนำพยานปากสำคัญ ได้แก่ ข้าราชการ และอดีต สว.มุกดาหาร ที่อ้างว่ามีข้อมูลขบวนการรับจ้างรับผิดแทนครูจอมทรัพย์ ขึ้นศาลรวม 6 ปาก

    เมื่อวานนี้ (9 ก.พ.) ศาลจังหวัดนครพนมใช้เวลาไต่สวนคดีครูจอมทรัพย์ นานกว่า 13 ชั่วโมง โดยช่วงเช้าเป็นการเบิกความพยานฝั่งครํจอมทรัพย์ 3 ปาก คือ นางทัศนีย์ หาญพยัคฆ์, นางสาวทองเรศ วงศ์ศรีชา และ นายทักศิล ไขสีดา พยานฝั่งครูจอมทรัพย์ที่ดูเหมือนจะโดดเด่นที่สุดให้ชั้นไต่สวนคือนางทัศนีย์ หาญพยัคฆ์ ที่ยืนยันจะช่วยครูจอมทรัพย์ ให้ถึงที่สุด แม้ยอมรับว่าตัวเองให้การเรื่องป้ายทะเบียนรถยนต์ไม่ตรงกันในชั้นกระบวนการสอบสวนและศาล แต่นางทัศนีย์ยืนยันว่า คนขับรถเป็นผู้ชาย ไม่ใช่ผู้หญิง

    ส่วนในช่วงบ่ายอัยการฝ่ายคัดค้านเบิกพยาน 9 ปาก โดย นายเสริฐ รูปสะอาด ชาวจังหวัดมุกดาหาร ซึ่งให้การในฐานะพยานปากแรก อ้างว่า เมื่อประมาณปลายปี2556 ตัวเองได้รับการติดต่อจากนายสุริยา นวนเจริญ หรือ ครูอ๋อง ที่รู้จักกันจากการค้าไม้ ซึ่งนายสุริยา อ้างตัวเป็นเพื่อนของครูจอมทรัพย์ และมีการเสนอเงินให้จำนวน 2 แสน เพื่อให้รับผิดแทนในคดีขับรถชนคนตายที่จังหวัดนครพนม

    นอกจากนี้ นายเสริฐ ยังให้การยืนยันด้วยว่า ตัวเองนั้นขับรถไม่เป็น ส่วนบันทึกคำให้การของตำรวจ ที่ระบุว่าตัวเองคือคนขับรถกระบะ ทะเบียน บค 56 มุกดาหาร ไปเกิดอุบัติเหตุเมื่อวันที่ 11 มีนาคม 2548 นั้น นายสุริยา เป็นคนดำเนินการเอง

    ทั้งนี้ ในวันนี้อัยการจะเบิกความอีก 5-6 ปาก ซึ่งประกอบด้วยพนักงานสอบสวนคดีครูจอมทรัพย์ชุดเดิม พนักงานสอบสวนสอบสวน ที่บันทึกคำให้การ ของนายทักศิล อดีต สว. มุกดาหาร ที่อ้างว่า เคยมีเพื่อนครูจอมทรัพย์ ไปปรึกษาการทำคดี และหัวหน้าชุดสอบสวนรับจ้างรับผิด