ชายในคลิปสงสัยขโมยรถ โร่แจ้ง ที่แท้ไขรถผิด

ชายในคลิปสงสัยขโมยรถ โร่แจ้ง ที่แท้ไขรถผิด

ชายในคลิปสงสัยขโมยรถ โร่แจ้ง ที่แท้ไขรถผิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในโลกออนไลน์ได้มีการแชร์คลิปวิดีโอจากเฟซบุ๊กผู้ใช้รายหนึ่ง โดยผู้โพตส์ระบุว่าขณะที่เพื่อนของเขานั้นได้จอดรถเอาไว้ และนั่งอยู่ในรถ แล้วมีผู้ชายวัยกลางคนเดินเข้ามาบริเวณที่รถจอดอยู่ ทำทีมองสำรวจรถก่อนจะใช้กุญแจไขประตูรถแต่ไขยังไงก็เปิดไม่ได้

 พร้อมมองไปรอบๆ เป็นระยะเหมือนระแวงว่าจะมีคนผ่านมาเห็น จนในที่สุดเจ้าของรถทนไม่ไหวจึงได้เปิดประตูออกไป ชายคนดังกล่าวจึงรีบขอโทษพร้อมบอกว่าสงสัยตนนั้นไขรถผิดคัน

ทั้งนี้ เจ้าของโพสต์ดังกล่าว บรรยายข้อความประกอบคลิปวิดีโอว่า "มีเรื่องจะแจ้งให้ทราบจะได้ระมัดระวังตัวและระมัดระวังรถของเพื่อน ๆ ครับ คือว่ามีเพื่อนร่วมงานคนหนึ่งไปทำธุระแถว ๆ ตลาดสี่มุมเมือง และไปจอดรถในปั้มน้ำมันแถว ๆ นั้น โดยที่ยังนั่งอยู่ในรถและดับเครื่อง (รถติดฟิล์มประมาณ 80% คนภายนอกจึงมองเข้ามาไม่เห็นภายใน)

แต่มีชายคนหนึ่งพยายามจะไขรถของเขาโดยเดินไขเกือบทุกประตูรอบรถเลย (ดูคลิปประกอบ) เพื่อนจึงถ่ายคลิปเอาไว้ดังที่เห็น ลองคิดดูว่าหากเขาไขประตูรถเข้ามาได้ และไม่มีใครอยู่ในรถอะไรจะเกิดขึ้น

เพื่อนบอกว่าพอเขาเปิดประตูรถออกไป ชายคนนั้นตกใจ และบอกว่าขอโทษไขรถผิด แต่ดูจากคลิปมันไม่น่าใช่น่ะครับ ฝากเพื่อน ๆ ให้ระวังกันด้วยนะครับ #เห็นหน้าชัดเลย #ใครเคยเห็นบ้าง #ใครเคยโดนลักษณะเดียวกันบ้าง"

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (10 ก.พ.)  เมื่อเวลา 13.50  น. นายชัยพร  อายุ 53 ปี ทำงานที่กรมสรรพาวุธทหารบก ตำแหน่ง ลูกจ้างประจำ ได้เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี พร้อมทั้งลงบันทึกประจำวัน และให้ข้อมูล ที่ สภ.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี

ว่าเป็นเจ้าของรถยนต์ยี่ห้อนิสัน ซันนี นีโอ สีบอร์นเงิน หมายเลขทะเบียน  ภล- 9264 กทม. ซึ่งเมื่อวันที่  7  ก.พ.2560  เวลาประมาณ 18.00 น. ได้ขับรถยนต์เก๋งยี่ห้อนิสัน ซันนี นีโอ สีบอร์นเงิน หมายเลขทะเบียน  ภล- 9264 กทม.  แวะมามาจอดในปั้มน้ำมัน  สาขาเมืองเอก   ถนน พหลโยธิน เพื่อเข้าห้องน้ำก่อน จะไปซื้อของในเมืองเอก 

และเมื่อเสร็จธุระแล้วตนเองจึงกลับมาจะขึ้นรถที่ตนจอดไว้ แต่เมื่อเดินมาถึงรถได้เห็นว่ารถมีร่องรอยขีดขวนที่ประตูรถข้างขวา จึงได้เดินวนดูรอบคัน จากนั้นได้นำกุญแจรถมาไขประตูฝั่งคนขับ แต่ก็ไขไม่ออก และเดินวนไปที่ประตูฝั่งซ้ายเพื่อไขอีกครั้ง แต่ก็ไขไม่ออกเช่นกัน

 โดยที่ไม่รู้ว่าตัวเองไขรถผิดคัน คิดว่าเป็นรถยนต์ของตนเอง กระทั่งเจ้าของรถคันที่ตนเองเดินวนดูได้เปิดประตูรถออกมาและแสดงตัวว่าเป็นเจ้าของรถ พูดโวยวายต่อกว่า จะแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมทั้งต่อว่า กล่าวหาว่าเป็นขโมย ซึ่งตนเองได้พยายามอธิบายว่าไม่มีเจตนาเช่นนั้น แค่จำรถผิดจริง ๆ

นายชัยพร กล่าวต่ออีกว่า หลังจากนั้นตนเองได้มองหารถของตัวเอง และพบว่าจอดถัดไปจากรถคันที่ตนเองไขกุญแจผิด จึงพยายามชี้แจงกับทางเจ้าของรถให้เข้าใจ และเดินมาที่รถของตัวเอง จากนั้นได้มาพูดขอโทษพร้อมทั้งยกมือไหว้เจ้าของรถและตนเองก็ได้ขึ้นรถขับออกไป

กระทั่งวันนี้มาทราบจากเพื่อนที่ทำงานว่า ได้มีคลิปภาพออกในโลกโซเชียลต่อว่าตนเองกล่าวหาว่าตนเองเป็นขโมยรถ พร้อมทั้งมีการแชร์กันไปต่าง ๆ นานา ซึ่งตนเองรู้สึกตกใจมาก เพราะไม่ได้มีเจตนาเช่นนั้น จึงเดินทางเข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ ว่าตนเองเป็นคนที่อยู่ในคลิป

และให้ติดตามเจ้าของรถที่มีการโพสต์คลิปดังกล่าว พร้อมกับต้องการพบ ผู้ที่ถ่ายคลิป และผู้ที่นำคลิปไปลง เพื่อจะได้มาเจรจากัน เพื่อไม่ให้ตกเป็นจำเลยสังคม เพราะตนเองก็รับราชการเป็นลูกจ้างประจำกรมสรรพวุฒิมา 22 ปี ไม่เคยทำอะไรที่ผิดกฎหมายมาเลย แต่ตนเองมาเจอเหตุการณ์นี้ถึงกลับตกใจ  วอนสังคมเห็นใจและเข้าใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นด้วย

กระทั่ง เมื่อเวลา 19.00 น. วันเดียวกัน นาย วรานนท์  คนการ อายุ 45 ปี ชาวอ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี เจ้าของรถเก๋งยี่ห้อนิสสัน รุ่นซันนี่ นีโอ สีบอร์นเงิน หมายเลขทะเบียน ภอ-5831กทม. ได้ขับรถมาพบกับพนักงานสอบสวน สภ.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี  พร้อมทั้งแจ้งว่า เป็นเจ้าของรถยนต์เก๋งฯ คันที่อยู่ในคลิปที่แพร่ทางโลกโซเชียล และเมื่อนำรถทั้งสองคันมาจอดเทียบกับก็พบว่ามีเป็นรุ่นเดียวกัน สีเดียวกัน

ด้าน นายวรานนท์ อายุ 45 ปี ชาว อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี เจ้าของรถเก๋งยี่ห้อนิสสัน รุ่นซันนี่ นีโอ สีบอร์นเงิน หมายเลขทะเบียน ภอ-5831กทม. ให้การว่า วันนั้นตนเอง เป็นคนถ่ายคลิปเอง เพราะตนเองก็ไม่ทราบว่าเป็นคนดี หรือเป็นคนร้ายจึงตัดสินใจถ่ายเอาไว้เป็นหลักฐาน ก่อนที่จะส่ง ให้เพื่อนๆ ในบริษัทดู แบบเตือนภัยเพราะที่ทำงานมีพนักงานเป็นผู้หญิงเป็นจำนวนมาก แต่ไม่ทราบว่าทางเพื่อนได้มีการลงไปในโลกออน์ไลน์เพื่อช่วยเตือนภัย

ขณะที่ ด้านเจ้าหน้าที่ตำรววจ ได้เรียกตัวเจ้าของรถทั้งสองคัน มาพูดคุยเจรจากัน จึงทราบว่า มีความเข้าใจผิดกันโดยทางด้านนายชัยพรฯ เข้าใจว่าเป็นรถของตนเองแต่พบว่ามีรอยขีดขวนที่ข้างรถจึงเดินดูเพื่อตรวจสอบโดยรอบของตัวรถ

โดยที่ไม่ได้ดูที่ป้ายทะเบียน คิดว่ามีใครมาขวนรถ จึงใช้กุญแจไขรถโดยที่ไม่ใช่รถตัวเอง แต่ทางด้านเจ้าของรถซึ่งอยู่ภายในรถได้ถ่ายบันทึกด้วยโทรศัพท์ไว้และนำไปให้เพื่อนดู จนกระทั่งมาสู่การนำคลิปไปแพร่ภาพทางอินเตอร์เน็ต

อย่างไรก็ดี ทางด้านนายวรานนท์ ก็ได้กล่าวขอโทษ นายชัยพร พร้อมกับยกมือไหว้ และจับมือ และพร้อมที่จะแก้ไขข่าวในโลกสังคมออน์ไลน์ให้ พร้อมทั้งวอนขอให้สังคมในโลกโซเซียลได้เข้าใจข้อเท็จจริงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และหยุดแชร์ในลักษณะเตือนภัยโดยกล่าวหาว่าเป็นคนผิด

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ชายในคลิปสงสัยขโมยรถ โร่แจ้ง ที่แท้ไขรถผิด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook