ศาลปิดขั้นตอนสืบพยานคดีครูจอมทรัพย์

ศาลปิดขั้นตอนสืบพยานคดีครูจอมทรัพย์

ศาลปิดขั้นตอนสืบพยานคดีครูจอมทรัพย์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศาลจังหวัดนครพนม แถลงปิดขั้นตอนการสืบพยานคดีครูจอมทรัพย์ ผู้ร้อง กับ อัยการจังหวัดนครพนม ฝ่ายคัดค้าน ด้านนางจอมทรัพย์ แถลงร้องขอหน่วยงานคุ้มครอง

การสืบพยานในขั้นรื้อฟื้นคดี 3 วัน ตั้งแต่วันที่ 8-10 กุมภาพันธ์ ของนางจอมทรัพย์ แสนเมืองโคตร เสร็จสิ้นกระบวนการสืบพยานตั้งแต่เวลาประมาณ 22 นาฬิกา 20 นาที ที่ผ่านมานางจอมทรัพย์ แสนเมืองโคตร เปิดเผยความรู้สึกว่าดีใจที่ได้ต่อสู้คดี แต่ไม่ขอพูดเรื่องการต่อสู้ เพราะได้พูดในชั้นศาลหมดแล้ว แต่ระหว่างรอคำพิพากษาศาลฎีกา ยังมีความกังวลเรื่องความปลอดภัย จึงให้ศาลบันทึกไว้นายพงศา ราตรี ทนายความจากศูนย์ลูกหนี้ฯ กระทรวงยุติธรรม ระบุว่า จะนำเรื่องไปประสานกระทรวงยุติธรรม เพื่อขอความคุ้มครองครูจอมทรัพย์

ด้านศาลจังหวัดนครพนม สรุปว่าให้คู่ความทั้ง 2 ฝ่าย ยื่นคำแถลงการณ์ปิดคดี ภายใน 30 วัน คือ สรุปการเบิกความฝ่ายตัวเองภายใน30วัน ตามที่คำขอของผู้ร้อง คือนางจอมทรัพย์ ที่ได้ร้องขอศาลให้ ยื่นต่อศาลจังหวัดนครพนม หลังจากนั้นศาลจะทำความเห็น ส่งไปให้สำนักงานอธิบดีผู้พิพากษาศาลภาค4ตรวจสอบ แล้วส่งต่อไปยังศาลฎีกาเพื่อให้พิพากษาว่าจะยืนตามคำพิพากษาเดิม หรือกลับคำพิพากษาใหม่ เมื่อศาลฏีกาพิพากษาแล้ว จะส่งคำพิพากษากลับมายังศาลจังหวัดนครพนม และจะนัดคู่ความทั้ง2มาฟังคำพิพากษา ซึ่งผู้พิพากษาระบุว่า คดีนี้อยู่ในความสนใจของสังคม อาจจะใช้เวลาไม่นานในกระบวนการพิจารณาชั้นศาลฎีกา


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook