รองอธิบดีกรมทรัพย์สินฯเรับทราบข้อหาผิดวินัยร้ายแรง

รองอธิบดีกรมทรัพย์สินฯเรับทราบข้อหาผิดวินัยร้ายแรง

รองอธิบดีกรมทรัพย์สินฯเรับทราบข้อหาผิดวินัยร้ายแรง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองอธิบดีกรมทรัพย์สินทางปัญญา เข้ารับทราบข้อกล่าวหาผิดวินัยร้ายแรง ด้านปลัด ยธ. ระบุ ให้ทำเอกสารชี้แจงข้อเท็จจริงส่ง คกก. ภายใน 20 ก.พ. นี้

นายสุภัฒ สงวนดีกุล อดีตอธิบดีกรมทรัพย์สินทางปัญญา กระทรวงพาณิชย์ เดินทางมาที่กระทรวงยุติธรรม เพื่อเข้ามารับข้อกล่าวหา ผิดวินัยร้ายแรง กรณีขโมยภาพเขียน ในโรงแรมที่พักแห่งหนึ่งในประเทศญี่ปุ่น โดยใช้เวลาในการเซ็นเอกสารรับทราบข้อกล่าวหาประมาณ 20 นาที ก่อนที่ นายสุภัฒ ได้รีบเดินออกจากห้องประชุมเดินทางกลับทันทีโดยไม่ให้สัมภาษณ์ใดๆ

ด้าน พ.ต.อ.ดุษฎี กล่าวว่า วันนี้คณะกรรมแจ้งให้ นายสุภัฒ มารับทราบข้อกล่าวหาผิดวินัยร้ายแรง ซึ่งคณะกรรมให้ นายสุภัฒ ทำเอกสารชี้แจงข้อเท็จจริงเป็นลายลักษณ์อักษร มาให้คณะกรรมการภายในวันที่ 20 ก.พ. นี้ โดยสามารถมาส่งเอกสารเองหรือให้ตัวแทนมาส่งเอกสารให้ทางเลขาฯ คณะกรรมการได้ หลังจากได้เอกสารชี้แจงแล้วคณะกรรมการจะพิจารณา ก่อนสรุปไม่เกินต้นเดือน มี.ค. นี้ พร้อมยืนยันจะให้ความเป็นธรรมให้ นายสุภัฒ ในการชี้แจงข้อเท็จจริงด้วย

สำหรับการพิจารณาคดีผิดวินัยร้ายแรงของ นายสุภัฒ นั้น จะนำกรณีตัวอย่างที่ข้าราชการกระทรวงพาณิชย์เคยกระทำผิด ที่ต่างประเทศ ก่อนหน้านี้มาเทียบเคียง ใช้เป็นบรรทัดฐานในการพิจารณคดี โดยต้องดูว่ากระทบชื่อเสียงกระทรวงมากน้อยแค่ไหน อีกทั้งต้องพิจารณาคุณงามความดีที่ได้เคยสั่งสมมาร่วมพิจารณาด้วย เบื้องต้น ในการตัดสินผิดวินัยจะมี 1. โทษเบาสุดคือ ปลดออก 2. และหนักสุดไล่ออกจากราชการ หลังจากนั้นคณะกรรมการพิจารณาจะนำผลทั้งหมด ส่งให้คณะกรรมการข้าราชการพลเรือน กระทรงพาณิชย์ (อ.ก.พ.) ให้พิจารณาอีกครั้งตามขั้นตอนต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook