ปส.เผย 'เบนซ์ เรซซิ่ง' แจงรายได้ไม่สอดคล้องกับราคาลัมโบร์กินี

ปส.เผย 'เบนซ์ เรซซิ่ง' แจงรายได้ไม่สอดคล้องกับราคาลัมโบร์กินี

ปส.เผย 'เบนซ์ เรซซิ่ง' แจงรายได้ไม่สอดคล้องกับราคาลัมโบร์กินี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผบช.ปส. ระบุ "เบนซ์ เรซซิ่ง" ยังแจงที่มาของรายได้ ไม่สัมพันธ์กับราคาของรถลัมโบร์กินี - หากมาเข้าพบ พงส. วันนี้ จะยังไม่แจ้งข้อกล่าวหา

พล.ต.ท.สมหมาย กองวิสัยสุข ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ระบุว่า นายอัครกิตต์ วรโรจน์เจริญเดช หรือ เบนซ์ เรซซิ่ง ได้ประสานกับทางตำรวจว่าจะเดินทางมาให้ข้อมูลเพิ่มเติมกับคณะพนักงานสอบสวน ในช่วงบ่ายวันนี้ โดยจะเข้ามาชี้แจงเกี่ยวกับที่มาของรถลัมโบร์กินี กาลาโด, รถบิ๊กไบค์ ของกลาง รวมถึงที่มาของรายได้ทั้งหมด เนื่องจากแนวทางการสืบสวนของตำรวจพบว่า ธุรกิจจำหน่ายและตกแต่งรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์เพียงอย่างเดียว และทำอาชีพนักแข่งรถเท่านั้น ซึ่งไม่สอดคล้องกับรายได้ของนายเบนซ์

ทั้งนี้ ในวันนี้ยังไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหาและจะเป็นการเข้าให้ข้อมูลครั้งสุดท้าย โดยให้เป็นดุลยพินิจของพนักงานสอบสวน แต่หากพบว่าเกี่ยวข้องกับการกระทำผิดจะแจ้งข้อกล่าวหาพระราชบัญญัติมาตรการในการปราบปรามผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด ในข้อหาสมคบและสนับสนุน หรือช่วยเหลือการกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด

ขณะที่ นายสรรชัย นพรัตน์ ฝ่ายกฎหมาย บริษัท ราชธานีลิสซิ่ง จำกัด, บริษัท ไฟแนนซ์ ของรถลัมโบร์กินี เปิดเผยว่า ในวันนี้ได้นำเอกสารเกี่ยวกับการทำไฟแนนซ์ของรถคันดังกล่าว มามอบให้พนักงานสอบสวน ส่วนจะมีการเรียกมาพบอีกหรือไม่ ต้องให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบข้อมูลให้ครบถ้วน ทั้งนี้ ยืนยันว่ารถลัมโบร์กินีจัดไฟแนนซ์ที่นี่จริง และยังไม่หมดสัญญากับทางบริษัท

ทางด้าน พล.ต.ต.สุนทร เฉลิมเกียรติ โฆษกกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด เผยว่า ทางพนักงานสอบสวนไม่ได้ออกหมายเรียก เบนซ์ เรซซิ่ง แต่เป็นทางแม่ของนายเบนซ์ได้ติดต่อประสานเข้ามา ว่าจะนำเอกสารมามอบให้กับพนักงานสอบสวน ซึ่งจนถึงขณะนี้ก็ยังไม่ได้รับคำยืนยันว่าจะเดินทางมาเมื่อไหร่ แต่ตามหลักแล้ว นายเบนซ์ ไม่จำเป็นต้องเดินทางมาด้วยตัวเอง และยืนยันว่าไม่จำเป็นต้องเดินทางมาให้ปากคำแล้ว เพราะพยานหลักฐานที่ตำรวจมีเพียงพอแล้ว

ซึ่งกระบวนการหลังจากนี้อยู่ระหว่างการขอเอกสารการทำธุรกิจทางการเงินอย่างเป็นทางการจากหน่วยงานต่างๆ เท่านั้น และเตรียมสรุปสำนวนคดีก่อนนำเข้าที่ประชุมคณะกรรมการเพื่อสรุปทั้งหมด หากพบว่า นายเบนซ์ กระทำผิดจริงก็จะดำเนินการออกหมายเรียกมารับทราบข้อกล่าวหา ซึ่งเป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมาย รวมถึงหลังจากนี้สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด หรือ ป.ป.ส. จะเป็นผู้ตรวจสอบที่มาที่ไปของทรัพย์สินทั้งหมด ที่ตรวจยึดมาได้ทั้ง 12 รายการ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook