มทภ.4เชื่อป่วนยะลาไม่กระทบOICเร่งแก้ปากท้อง

มทภ.4เชื่อป่วนยะลาไม่กระทบOICเร่งแก้ปากท้อง

มทภ.4เชื่อป่วนยะลาไม่กระทบOICเร่งแก้ปากท้อง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม่ทัพภาค 4 เชื่อ คนร้ายป่วนเผาบึ้ม 3 อ.ยะลา ไม่กระทบ OIC ชี้รัฐแก้ปัญหาถูกทาง เร่งให้ความสำคัญด้านความมั่นคงทางเศรษฐกิจ ขณะที่ เจ้าหน้าที่ ปรับแผน OIC ลงพื้นที่ 3 จชต. หลังแจ้งเตือนเหตุป่วน

พล.ท. ปิยวัฒน์ นาควานิช แม่ทัพภาค 4 เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า จากกรณีกลุ่มผู้ไม่หวังดี สร้างสถานการณ์ในพื้นที่ 3 อำเภอ ของ จ.ยะลา เมื่อช่วงกลางดึกของคืนที่ผ่านมา เบื้องต้น จากการตรวจสอบเชื่อว่าน่าจะเป็นความต้องการแสดงศักยภาพของคนร้าย เพื่อเรียกร้องหาเงินทุนสนับสนุน สำหรับนำมาใช้ก่อความไม่สงบ เนื่องจากขณะนี้เป็นช่วงที่คณะผู้แทนองค์การความร่วมมืออิสลาม (Organisation of lslamic Cooperation : OIC) เดินทางลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าเกี่ยวกับสถานการณ์ความรุนแรงใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ จึงถือเป็นโอกาสสำคัญที่จะลงมือกระทำการที่ก่อให้เกิดภาพความรุนแรงดังกล่าว ทั้งนี้ตนเชื่อว่าสิ่งที่เกิดขึ้นจะไม่สร้างผลกระทบมากนัก เพราะ OIC มีความเข้าใจและไม่สนับสนุนให้เกิดความรุนแรง อีกทั้งยังเห็นว่าการดำเนินงานของรัฐบาลเดินมาถูกทางอยู่แล้ว จึงไม่น่าจะมีปัญหาอะไร โดยทางเจ้าหน้าที่ยังคงต้องเดินหน้าตามมาตรการต่าง ๆ ที่วางไว้ โดยเฉพาะช่วงปลายปีที่จะมีการเลือกตั้งซึ่งก็อาจจะมีกลุ่มคนบางพวกเข้ามาสร้างสถานการณ์อีกเป็นระยะ

พล.ท. ปิยวัฒน์ กล่าวต่อว่า แม้จะมีคนบางกลุ่มพยายามทำให้เกิดความรุนแรงในพื้นที่ แต่ตนยังคงใช้มาตรการรักษาความปลอดภัยตามแผนเดิมที่มีอยู่ เพราะถือว่าดีอยู่แล้ว โดยมีนโยบายที่สำคัญคือการมุ่งเน้นพัฒนาความมั่นคงทางเศรษฐกิจ เพื่อให้ราษฎรมีอาชีพ รวมถึง รายได้ที่มั่นคง สำหรับนำใช้เลี้ยงปากท้อง และเมื่อชาวบ้านมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ก็จะทำให้กลุ่มคนร้ายมีชีวิตที่ดีขึ้นและหันไปให้ความสำคัญกับคนในครอบครัวเช่นกัน ซึ่งนั่นถือเป็นการแก้ปัญหาที่ยั่งยืน



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook