DSI ตัดกุญแจประตูพระธรรมกายค้นในวัด ศิษย์สวดมนต์

DSI ตัดกุญแจประตูพระธรรมกายค้นในวัด ศิษย์สวดมนต์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เอสไอ นำกำลังตำรวจ 2 กองร้อย พร้อมประสานกรรมการสิทธิมนุษยชนเข้าตรวจพื้นที่ประตูที่1 ใกล้กับที่พักพระธัมมชโยมากที่สุด ล่าสุด จนท.ตัดกุญแจประตูเข้าตรวจค้นภายในวัดแล้ว 

พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ พร้อม พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 และ พล.ต.ต.สมบัติ มิลินทจินดา รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 เดินทางมาที่ประตู 1 วัดพระธรรมกาย เนื่องจากประตูดังกล่าวเป็นทางเข้าที่ใกล้กับที่พักพระธัมมชโยมากที่สุด

พ.ต.อ.ไพสิฐ เปิดเผยว่า ประตู 7 คนเยอะ เลยมาประตู 1 เนื่องจากมีคนสวดมนต์อยู่ไม่มากนัก ขณะนี้ประสานกรรมการสิทธิมนุษยชนเข้าตรวจค้นด้วย เพื่อให้เป็นไปตามระเบียบบังคับของสิทธิมนุษยชน แสดงความบริสุทธิ์ใจว่าการค้นครั้งนี้เป็นไปด้วยบริสุทธิ์ใจ

ด้าน พล.ต.ต.สมบัติ มิลินทจินดา ระบุว่า การที่เข้าตรวจพื้นที่ประตูที่ 1 โดยตรง เพราะใกล้ที่พัก พระธัมมชโย และมีคนสวดมนต์อยู่น้อย คาดว่าจะง่ายกว่าการเข้าประตู 7 โดยได้นำกำลังประมาณ 2 กองร้อย เข้าไปตรวจค้น ซึ่งได้มีการเจรจาโดยหากเจ้าหน้าที่ของวัดไม่ยินยอมเปิดประตูให้เจ้าหน้าที่ดีเอสไอตำรวจรวมทั้งฐานเข้าไปตรวจค้นก็จะมีการใช้เครื่องตัดถ่างประตูเพื่อเข้าไป

โดยการเข้าบุกค้นประตูที่หนึ่งได้มีการใช้รถขยายเสียง และกำลังเจ้าหน้าที่ 2 กองร้อย เพื่อบุกค้นวัดพระธรรมกายตรงประตูที่หนึ่ง และยังใช้ท่าอากาศยานไร้คนขับ หรือ โดรน ตรวจสอบพื้นที่โดยรอบ ล่าสุดเจ้าหน้าที่ ดีเอสไอ ได้ทำการตัดกุญแจประตูวัดพระธรรมกาย เพื่อเข้าตรวจค้นภายในวัดแล้ว 


DSIนำกำลังกว่า500นายเข้าค้นวัดพระธรรมกายแล้ว 

พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ DSI นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ และ DSI กว่า 500 นาย ในนำหมายศาล เข้าตรวจค้นภายในวัดพระธรรมกายแล้ว โดยมี พระมหานพพร ปุณยชโย ผู้ช่วยผู้อำนวยการสำนักสื่อสารองค์กร และ ตัวแทนของวัดพระธรรมกาย พาเจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นตามจุดต่าง ๆ ซึ่งในการเข้าตรวจค้นครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้ประสาน สื่อมวลชน บางส่วน เข้าไปเป็นสักขีพยานในการร่วมตรวจค้น ซึ่งทางวัดและเจ้าหน้าที่มีการทำข้อตกลงร่วมกันใการตรวจค้นพื้นที่ต่าง ๆ  โดยจะกำหนดกรอบในการเข้าตรวจค้นไว้เป็นจุด ๆ และขอให้เจ้าหน้าที่งดใช้เครื่องเสียง และใช้วิธีการแบบสันติวิธี

ล่าสุด ตัวแทนจาก สำนักพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ได้เข้าไปในพื้นที่ของวัดพระธรรมกายที่บริเวณประตู 1 เพื่อไปร่วมเจรจาพูดคุยกับทางวัดและเจ้าหน้าที่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook