ธารน้ำใจช่วยครอบครัวเด็กกำพร้าไฟไหม้บ้านที่ปัตตานี

ธารน้ำใจช่วยครอบครัวเด็กกำพร้าไฟไหม้บ้านที่ปัตตานี

ธารน้ำใจช่วยครอบครัวเด็กกำพร้าไฟไหม้บ้านที่ปัตตานี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ธารน้ำใจ หลั่งไหลช่วยเหลือครอบครัวเด็กกำพร้าจากเหตุไฟไหม้บ้าน ใน จ.ปัตตานี สูญสิ้น เหลือเพียงเสื้อผ้าติดตัว

บริเวณหน้าบ้านเลขที่ 37 และ 37/1 บ้านสุไหงปาแน ต.บานา อ.เมือง จ.ปัตตานี ซึ่งเป็นบ้านของ นางอายียะห์ แวหลง ถูกเพลิงไหม้เสียหายทั้งหลัง เหตุเกิดเมื่อเที่ยงของวันจันทร์ที่ 13 ก.พ. ที่ผ่านมา ทำให้ครอบครัวนี้ได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก เด็กกำพร้า 2 คน เหลือเพียงเสื้อผ้าชุดเดียว 

สำหรับบ้านหลังดังกล่าว มีคุณแม่วัยชราภาพ กับพี่สาวอีกคน นอกนั้นก็จะมีลูกของ นางสาววันรอบียะห์ แวหลง 3 คน คนโตเป็นผู้หญิง อายุ 15 ปี ผู้ชายคนที่ 2 อายุ 13 ปี และผู้ชายคนที่ 3 อายุ 11 ปี ส่วนคุณพ่อของเด็ก เสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางรถยนต์เมื่อ 11 ปีที่แล้ว ทำให้ครอบครัวได้รับความลำบากมากเนื่องจากขาดผู้นำ สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ปัตตานี (พม.ปัตตานี) จึงได้ลงพื้นที่ให้กำลังใจและมอบเงินช่วยเหลือสงเคราะห์ครอบครัวกรณีฉุกเฉิน จำนวน 2,000 บาท ให้กับครอบครัว 

ด้าน นายเซ็ง แมะตีเมาะ ผู้ใหญ่บ้าน กล่าวว่า วันนี้ภายหลังเกิดเหตุ ก็ได้เรียกคณะกรรมการสุไหงปาแน ประกอบด้วย คณะกรรมการมัสยิด คณะกรรมการหมู่บ้าน ประชุมร่วมหารือเพื่อหาแนวทางแก้ไขปัญหาให้กับครอบครัวแวหลง โดยในที่ประชุมได้ลงมติเห็นชอบที่จะให้ชาวบ้านในหมู่บ้านสุไหงปาแน ยื่นมือให้ความช่วยเหลือก่อนที่จะขอความช่วยเหลือจากข้างนอก โดยกำหนดให้มีการร่วมสมทบให้ความช่วยเหลือครอบครัวละ ไม่ต่ำกว่า 200 บาท ซึ่งมีทั้งหมดประมาณ 400 ครัวเรือน รวมได้กว่า  80,000 บาท 

ทั้งนี้ อาจเป็นเงินก้อนแรกที่คนในชุมชนมอบให้กับครอบครัวแวหลงเพื่อแก้ไขวิกฤติชีวิต โดยกำหนดจะเริ่มรวบรวมเงินดังกล่าวในวันศุกร์จะถึงนี้ จึงอยากเชิญชวนผู้มีจิตศรัทธาร่วมสมทบทุนเพื่อช่วยเหลือครอบครัวนี้ให้สามารถยืนได้อีกครั้ง โดยบริจาคผ่านธนาคารกรุงไทย สาขาบิ๊กซีปัตตานี ชื่อบัญชี นางสาว เจ๊ะรอฮานี ปูตะ เลขที่บัญชี 763 023 166 0 สอบถามโทร 098 686 7836 เจ้าหน้าที่มูลนิธิบ้านเด็กกำพร้าฯ 089-738-5110 รอบียะห์ แวหลง ผู้ได้รับผลกระทบไฟไหม้บ้าน นอกจากนั้นในส่วนของทุนด้านการประกอบอาชีพอุปกรณ์เครื่องมือ เครื่องจักรตัดเย็บเสื้อผ้าก็เป็นสิ่งสำคัญที่ทางครอบครัวนี้ถนัด ซึ่งก็น่าจะส่งเสริมเพื่อให้มีงาน มีรายได้เลี้ยงครอบครัวต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook