ทรัมป์ลงนามคำสั่งแบนผู้อพยพใหม่สัปดาห์หน้า

ทรัมป์ลงนามคำสั่งแบนผู้อพยพใหม่สัปดาห์หน้า

ทรัมป์ลงนามคำสั่งแบนผู้อพยพใหม่สัปดาห์หน้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้นำสหรัฐฯ ชี้ ศาลพิจารณาแย่ เป็นเหตุผลเดียวทำคำสั่งแบนผู้อพยพตก เล็งแก้ไขยื่นใหม่อีกรอบ - ยันไม่เกี่ยวข้องสายลับรัสเซียก่อนเลือกตั้ง

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงาน นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ กล่าวในที่แถลงข่าวว่า จะลงนามคำสั่งแบนผู้อพยพใหม่ในสัปดาห์หน้า พร้อมกล่าวว่า ในคำสั่งเดิมมีแค่ปัญหาเดียวคือ การพิจารณาที่ย่ำแย่ของศาล 

โดยกล่าวว่ากระทรวงยุติธรรมจะไม่ต่อสู้ให้ทรัมป์ ในคำสั้งแบนผู้อพยพ วึ่งทำให้ศาลลดความน่าศรัทธา และผู้นำสหรัฐฯจะยื่นแก้ไขคำสั่งแทน

อย่างไรก็ตาม ไม่ได้มีการเปิดเผยรายละเอียดว่า ร่างคำสั่งใหม่จะต่างจากร่างคำสั่งเดิมหรือไม่อย่างไร  

ความสับสนวุ่นวายเป็นสาเหตุที่เกิดในสหรัฐฯ เช่นเดียวกับในเม็กซิโกและแคนาดา ทำให้วีซ่าและกรีนการ์ดถูกยึดตามคำสั่งแบน เช่นเดียวกับคนสองสัญชาติ นายสตีฟ แบบนอน หัวหน้ายุทธศาสตร์ ถูกรางานว่าเป็นเบื้องหลังที่ ทำให้คำสั่งกีดกันผู้อพยพไม่ถูกนำมาพิจารณา

ทั้งนี้ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ขู่ ศาลทันทีหลังศาลอุทธรณ์ไม่พิจารณา คำสั่งดังกล่าว เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่กระทรวงยุติธรรม เล็งทบทวนคำสั่งเดิมและแก้ไขก่อนยื่นใหม่อีกครั้ง

นอกจากนี้ นายโดนัลด์ ทรัมป์ ปฏิเสธอย่างดุเดือด ระบุไม่เกี่ยวข้องกับ ข่าวลือ กล่าวหาว่าตนเองมีความสัมพันธ์ระหว่างหาเสียงกับเจ้าหน้าที่รัสเซีย ก่อนการเลือกตั้งเมื่อปีก่อน และเป็นฝ่ายตำหนิ สื่อที่นำเสนอเรื่องดังกล่าวว่า มีความจงเกลียดจงชังและไม่สุจริต แทน และอธิบาย ว่า เมื่อข้อมูลติดต่อระหว่าง นายไมเคิล ฟลิน เจ้าหน้าที่ของรัสเซีย นั้น เป็นงานของเขา 

สำหรับข่าวลาออกของ นายฟลายอินน์ ที่เชิญมารับตำแหน่งรัฐมนตรีกลาโหม แต่เจ้าตัวไม่รับนั้น ทรัมป์ กล่าวว่าเจ้าตัว ระบุเองว่าไม่เหมาะสมจะรับหน้าที่ใหญ่หลวงนี้ ไม่เหมาะสมแก่การเป็นรองผู้นำ 




แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook