ม็อบยื่นคำขาดรัฐมี2ทางเลือก-ตร.ขออยู่ในขอบเขต

ม็อบยื่นคำขาดรัฐมี2ทางเลือก-ตร.ขออยู่ในขอบเขต

ม็อบยื่นคำขาดรัฐมี2ทางเลือก-ตร.ขออยู่ในขอบเขต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจของม็อบโรงไฟฟ้า ชุมนุมในขอบเขต -ด้านแกนนำประกาศจะอยู่หน้าประตู 2 พร้อมยื่นคำขาดรัฐมี 2 ทางเลือก

พล.ต.ต.ภาณุรักษ์ หลักบุญ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เรียกร้องให้กลุ่มผู้ชุมนุมเครือข่ายคัดค้าน โรงไฟฟ้าถ่านหินที่ อ.เทพา จ.สงขลา และที่อ.เหนือคลอง จ.กระบี่ ที่ชุมนุมปักหลักที่ประตู 2 หน้าทำเนียบรัฐบาล ให้ชุมนุมอยู่ในขอบเขต ตามที่ได้มีการยื่นขออนุญาติจัดการชุมนุมไว้ ว่าจะอยู่ในพื้นที่ กพ.และวัดโสมนัสราชวรวิหาร เนื่องจากกังวลความปลอดภัยของผู้ชุมนุม หากมีการชุมนุมบริเวณริมถนน  ทั้งนี้ได้จัดเจ้าหน้าที่ตำรวจ 1 กองร้อยผลัดเปลี่ยนกันดูแลความสงบตลอดทั้งวัน 

จากนั้น 19.20 นายประสิทธิ์ชัย หนูนวล ผู้ประสานงานเครือข่าย ขึ้นปราศัยกับผู้ชุมนุมพร้อมประกาศ ยืนยันปักหลักชุมนุมในพื้นที่ประตู 2 ทำเนียบรัฐบาล เพื่อยืนยันเจตนารมณ์ ที่จะรักษาพื้นที่อันดามัน เพื่ออนาคตแหล่งท่องเที่ยวของไทย พร้อมทำความเข้าใจกับผู้ชุมนุม โดยให้ผู้ชุมนุมที่สมัครใจพร้อมที่จะถูกจับกุม หากมีการสลายการชุม แยกออกมาชัดเจน จากกลุ่มที่มีเด็ก และผู้สูงอายุ 

และยื่นคำขาดรัฐบาลมีเพียง 2 ทางเลือกเท่านั้น 1.คือ จับกุมผู้คัดค้านทั้งหมด รวมถึงกลุ่มที่จะเดินทางมาสมทบ และ 2. คือ เอาประเด็นที่เป็นปัญหา ในขณะนี้ คือ โรงไฟฟ้าถ่านหินออกไป และเสนอให้รัฐบาลแก้ปัญหาโดยเอาโรงไฟฟ้าเป็นตัวตั้ง และเปิดทางให้ประชาชนในพื้นที่ร่วมแสดงความคิดเห็น ว่าจะพัฒนาโรงไฟฟ้ารูปแบบใดเพื่อไม่ให้กระทบประชาชนในพื้นที่


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook