สลด พารามอเตอร์ขัดข้องดิ่งกระแทกพื้น นักบินดับกลางทุ่งนา

สลด พารามอเตอร์ขัดข้องดิ่งกระแทกพื้น นักบินดับกลางทุ่งนา

สลด พารามอเตอร์ขัดข้องดิ่งกระแทกพื้น นักบินดับกลางทุ่งนา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักบินพารามอเตอร์วัย 45 ปี ขึ้นบินรอบ 2 แต่เกิดขัดข้องร่มม้วนตัว ดิ่งลงกระแทกพื้นด้วยความเร็ว ทำให้เสียชีวิตทันที

(17 ก.พ.) เวลา 18.30 น. ตำรวจ สภ.บางน้ำเปรี้ยว จ.ฉะเชิงเทรา รับแจ้งเหตุเครื่องร่อน หรือพารามอเตอร์ตกกลางทุ่งนา มีผู้เสียชีวิต เหตุเกิดบริเวณหมู่ที่ 3 ต.หมอนทอง อ.บางน้ำเปรี้ยว ใกล้เคียงองค์การบริหารส่วนตำบลหมอนทอง จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบพร้อมประสานกู้ภัยในพื้นที่  โดยในที่เกิดเหตุพบเครื่องร่อนพารามอเตอร์ร่มสีส้มกองอยู่ และพบร่างผู้เสียชีวิตทราบชื่อคือนายกิตติพัฒน์ ไพศาลศรีสมสุข อายุ 45 ปี      

จากการสอบสวนของตำรวจ ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุผู้เสียชีวิตได้มากับกลุ่มของเพื่อนๆจำนวนหลายคน และได้นำเครื่องร่อนขึ้นซ้อมบินกันเป็นประจำที่บริเวณดังกล่าว โดยทั้งหมดได้นำเครื่องขึ้นร่อนกันแล้วคนล ะ1 รอบ ก่อนร่อนลงมาพักและเติมน้ำมันเชื้อเพลิงและนำเครื่องขึ้นบินร่อนอีกครั้ง แต่กลับพบว่าเครื่องของผู้เสียชีวิตมีลักษณะร่มหมุนพันกันอยู่กลางอากาศ ก่อนร่วงตกมากระแทกกับพื้น โดยเพื่อนๆได้เข้าไปตรวจสอบและพบว่านายกิตติพัฒณ์ ได้เสียชีวิตแล้วจึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ 

จากการสันนิษฐานเบื้องต้น คาดว่า สาเหตุอาจมาจากขณะที่นำเครื่องลงมาจอดพักที่พื้นนั้น อาจมีเศษฟางข้าวหรือหญ้าเข้าไปพันอยู่ที่เชือกบังคับเลี้ยวของร่มแต่ไมได้มีการตรวจสอบก่อนจะนำเครื่องร่อนขึ้นอีกรอบ จนพลาดเสียการควบคุมก่อนพาร่วงกระแทกพื้นจนเสียชีวิต    

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้นำร่างผู้เสียชีวิตไปชันสูตรที่โรงพยาบาลบางน้ำเปรี้ยว เพื่อรอญาติมารับร่างผู้เสียชีวิตไปบำเพ็ญกุศลทำพิธีทางศาสนาต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook