ทรัมป์ย้ำนโยบายสร้างงานลดการพึ่งพาแรงงานต่างด้าว

ทรัมป์ย้ำนโยบายสร้างงานลดการพึ่งพาแรงงานต่างด้าว

ทรัมป์ย้ำนโยบายสร้างงานลดการพึ่งพาแรงงานต่างด้าว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประธานาธิบดีสหรัฐฯ เยือน บริษัทโบอิ้ง ย้ำสร้างงานให้ชาวสหรัฐฯ เป็นหลักตามนโยบาย อเมริกามาก่อน

นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีของสหรัฐฯ เดินทางไปยังโรงงานผลิตเครื่องบิน ของ บริษัท โบอิ้ง ในเมืองชาร์เลสตัน รัฐเซาธ์แคโรไลนา วานนี้ (17 กุมภาพันธ์) เพื่อพบปะกับผู้บริหารของโบอิ้ง และได้มีการพูดคุยกันในประเด็นการจ้างงานในการเยือนครั้งนี้ ทรัมป์เน้นย้ำประเด็น "อเมริกาต้องมาก่อน (America first)" พร้อมกับให้คำมั่นจะกระตุ้นการจ้างงานภายในประเทศ และสนับสนุนคนงานสหรัฐฯ ให้มีบทบาทมากขึ้น โดยไม่ให้ต่างชาติเข้ามาเอาเปรียบ

โดยกล่าวว่า ขอย้ำอีกครั้งว่า นับตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป 'อเมริกาต้องมาก่อน' สหรัฐฯ จะต้องลดการพึ่งพาการนำเข้า และเราต้องเพิ่มการผลิตสินค้าที่ผลิตในประเทศของเราเอง" ทรัมป์กล่าว ท่ามกลางเสียงขานรับของบรรดาคนงานบริษัทโบอิ้ง และยังได้กล่าวถึงโครงการท่อส่งน้ำมันคีย์สโตน ว่า ท่อที่ใช้ในการผลิตท่อส่งน้ำมันของโครงการแห่งนี้ ควรผลิตในสหรัฐฯ เท่านั้น ระบุ "ในฐานะประธานาธิบดี ผมจะทำทุกอย่างเพื่อผลักดันให้ชาวอเมริกันกลับมามีพลังงานและมีงานทำอีกครั้ง คำขวัญของเราคือ 'ซื้อของอเมริกันและจ้างชาวอเมริกัน' เราต้องการสินค้าที่ผลิตในอเมริกา และผลิตโดยมือของชาวอเมริกัน"

ทั้งนี้ กล่าวว่าอีกว่า เป้าหมายหลักคือการสร้างงาน และทำทุกวิถีทางเพื่อให้เกิดการสร้างงานในสหรัฐฯ พร้อมกับเตือนว่า บริษัทสหรัฐฯ ที่จ้างแรงงานต่างชาตินั้น จะเผชิญกับความยุ่งยากมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งบริษัทสหรัฐฯ ที่ผลิตสินค้าในต่างประเทศและส่งกลับมาขายในตลาดสหรัฐฯ พร้อมกล่าวเพิ่มเติมว่า เพื่อให้เป้าหมายการจ้างงานบรรลุผล จะลดกฎระเบียบการส่งผลกระทบต่อการจ้างงาน อีกทั้งจะเพิ่มความเข้มงวดของกฎระเบียบด้านการค้าเพื่อป้องกันการถูกเอาเปรียบจากต่างชาติ เพื่อยกระดับให้ชาวอเมริกันมีบทบาทมากขึ้นในระบบเศรษฐกิจ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook