ดุสิตโพลคนขอรอบคอบคดีพระธัมมชโย-ห่วงรุนแรง

ดุสิตโพลคนขอรอบคอบคดีพระธัมมชโย-ห่วงรุนแรง

ดุสิตโพลคนขอรอบคอบคดีพระธัมมชโย-ห่วงรุนแรง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สวนดุสิตโพล เผยผลสำรวจ ประชาชน 76.44% ขอรอบคอบคดีพระธัมมชโย - ห่วงปะทะ กระทบภาพลักษณ์ศาสนา

"สวนดุสิตโพล” มหาวิทยาลัยสวนดุสิต เปิดเผยผลสำรวจความคิดเห็นของประชาชน เรื่อง "ประชาชนคิดอย่างไรกับคดีพระธัมมชโย" จากทั่วประเทศ จำนวน 1,269 คน ระหว่างวันที่ 14 - 18 ก.พ. ที่ผ่านมา พบว่า ประชาชนมองว่าคดีพระธัมมชโยเป็นคดีสำคัญที่เกี่ยวข้องกับศาสนา ควรดำเนินการด้วยความระมัดระวัง รอบคอบ ร้อยละ 76.44 รองลงมา ขอให้เจ้าหน้าที่ดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างยุติธรรม ดำเนินการโดยเร็ว ไม่ยืดเยื้อ ร้อยละ 71.32 และ อยากทราบข้อเท็จจริง อยากให้พระธัมมชโยออกมาแถลงข่าว ร้อยละ 65.33 โดยในส่วนสิ่งที่ประชาชนเป็นห่วง ต่อ คดีพระธัมมชโย คือ เกิดการกระทบกระทั่ง ปะทะกัน ใช้กำลังและความรุนแรง ร้อยละ 82.90, กระทบต่อ
ภาพลักษณ์ของประเทศ และศาสนา ร้อยละ 70.37 และร้อยละ 62.17 ระบุ มีผู้ไม่หวังดีสร้างสถานการณ์ ปล่อยข่าวเพื่อให้เกิดความเสียหาย

ทั้งนี้ ในฐานะพุทธศาสนิกชน อยากฝากบอกผู้ที่เกี่ยวข้องกับคดีพระธัมมชโย ว่า ขอให้ทุกฝ่ายมีสติ คำนึงถึงผลดี ผลเสียที่จะเกิดขึ้น ร้อยละ 68.48 รองลงมาไม่สร้างความเดือดร้อน ไม่ทำสิ่งที่กระทบต่อพุทธศาสนา ร้อยละ 60.44 และ เจ้าหน้าที่ปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด ประชาชนให้ความร่วมมือ ร้อยละ 52.48


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook