องอาจแนะปยป.ใช้ปชต.ให้ปชช.มีส่วนร่วมทำปรองดอง

องอาจแนะปยป.ใช้ปชต.ให้ปชช.มีส่วนร่วมทำปรองดอง

องอาจแนะปยป.ใช้ปชต.ให้ปชช.มีส่วนร่วมทำปรองดอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

องอาจ คล้ามไพบูลย์ แนะป.ย.ป.ใช้กลไลประชาธิปไตย ให้ประชาชนมีส่วนร่วมสร้างประเทศปรองดอง ให้เกิดผลสำเร็จ

นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการเดินหน้าทำงานของฝ่ายต่างๆ ในคณะกรรมการบริหารราชการแผ่นดินตามกรอบปฏิรูปยุทธศาสตร์และการสร้างความสามัคคีปรองดอง (ปยป.) ว่า ต้องถือว่าการทำงานก้าวหน้าตามลำดับ มีบุคคลที่มีความรู้ความสามารถเข้าร่วมทำงานกับ ป.ย.ป. เป็นจำนวนมาก และเกือบทุกภาคส่วนของสังคมได้ให้ความร่วมมือ และสนับสนุนการทำงานอย่างเต็มที่ จึงเป็นโอกาสดีที่จะช่วยให้เกิดผลสำเร็จได้

อย่างไรก็ตาม นายองอาจ ยังกล่าวว่า ต้องยอมรับว่างานของการสร้างพื้นฐานยุทธศาสตร์ชาติ การปฏิรูปและการสร้างความสามัคคีปรองดองเป็นงานใหญ่ที่เกี่ยวข้องกับทุกภาคส่วนของสังคมไทยในหลากหลายมิติ ครอบคลุมกับคนไทยทั้งประเทศ ดังนั้น ป.ย.ป. ควรอาศัยกลไกประชาธิปไตย เพื่อสร้างการมีส่วนร่วมของประชาชนให้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของการทำงาน

ทำให้เกิดการยอมรับและมีพลังเพียงพอที่จะก่อให้เกิดผลสำเร็จได้ แต่หากใช้เพียงกลไกของราชการด้วยวิธีการสั่งการหรือใช้กลไกของอำนาจก็จะไม่เกิดการยอมรับ และไม่มีพลังเพียงพอที่จะขับเคลื่อนงานดังกล่าว ให้ประสบความสำเร็จได้  ซึ่งเชื่อว่าทุกฝ่ายอยากเห็น ป.ย.ป. ทำงานได้ ลุล่วงตามเป้าหมายที่วางไว้เพื่อประเทศไทยจะได้เดินหน้าต่อไปได้อย่างยั่งยืน 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook