วุ่น!พระ-ศิษย์ฝ่าจนท.เข้าวัดพระธรรมกาย

วุ่น!พระ-ศิษย์ฝ่าจนท.เข้าวัดพระธรรมกาย

วุ่น!พระ-ศิษย์ฝ่าจนท.เข้าวัดพระธรรมกาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พระวัดธรรมกายและคณะศิษย์ฝ่าเข้าประตู 5-6 เข้าวัด เจ้าหน้าที่เข้าควบคุมสถานการณ์ ด้าน ผบช.ภ.1 เผย เปิดทางประตู 5,6 เลี่ยงเหตุรุนแรง เตรียมเสริมกำลัง จนท. จ่อประชุมร่วม DSI วางแผนค้นหลัง 15.00 น.

บรรยากาศที่ประตู 5 - 6 วัดพระธรรมกาย พระลูกวัด และคณะศิษยานุศิษย์ จำนวนมาก พากัน ฝ่าตำรวจซึ่งทำหน้าที่กันพื้นที่ เข้าไปในวัดธรรมกายเเล้ว โดยล่าสุด มีฝ่าไปแล้ว 3 กลุ่ม จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ ทราบว่าเพราะมีผู้ฝ่าเข้าไปภายในวัดจำนวนหนึ่ง โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจจคุมไม่อยู่ เเต่อย่างไรก็ดี ผู้ที่เข้าไปสุดท้ายก็ต้องออกมาไม่เช่นนั้นจะมีความผิดฐานผิดคำสั่ง คสช. 

ขณะที่ มีศิษยานุศิษย์อีกส่วนหนึ่ง เริ่มทยอยเดินทางออกจากวัดอย่างต่อเนื่อง


ผบช.ภ.1เตรียมเสริมจนท.ประตู5,6 จ่อประชุมวางแผนค้นวัด

พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 กล่าวถึงเหตุการณ์คณะศิษย์วัดพระธรรมกาย ฝ่าประตู 5 เเละ ประตู 6 จนเจ้าหน้าที่ต้องเปิดทางสัญจรให้กับคณะศิษย์ว่า ไม่ต้องการให้เกิดปะทะรุนเเรง แต่อย่างไรก็ตาม บริเวณวัดพระธรรมกายก็ยังเป็นพื้นที่ควบคุมพิเศษ ตามมาตรา 44 

ส่วนกลุ่มเเกนนำที่ทำการตัดโซ่ ถือว่ามีความผิด ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้บันทึกภาพไว้หมดเเล้ว เเละจะดำเนินคดีตามคำสั่งมาตรา 44  พร้อมทั้งระบุว่าจะมีการเสริมกำลังเจ้าหน้าที่บริเวณประตู5,6 ซึ่งเป็นจุดที่อ่อนไหว เสี่ยงต่อการปะทะ ขณะเดียวกัน ในวันนี้จะมีการประชุมร่วมกับดีเอสไอ เพื่อเวลาเเผนการเข้าตรวจค้นภายหลัง 15.00 น. ซึ่งเป็นเวลาที่ดีเอสไอได้ขีดเส้นตายให้คณะศิษย์เเละพระสงฆ์ซึ่งไม่เกี่ยวข้องกับวัดพระธรรมกายออกจากพื้นที่

 

วัดพระธรรมกายยังชุลมุนปชช.ยังทยอยเข้าพื้นที่ต่อเนื่อง

บรรยากาศล่าสุดที่วัดพระธรรมกาย บริเวณประตู6 มีศิษยานุศิษย์จำนวนมากเดินทางเข้าไปในวัด เเม้จะครบกำหนดระยะเวลาที่ดีเอสไอประกาศให้ออกจากพื้นที่ควบคุมเเล้วตั้งเเต่ 15.00 น. เเล้วก็ตาม

โดยตั้งเเต่บริเวณปากซอยเข้าไปยังประตู 6 มีพระสงฆ์เเละศิษยานุศิษยืนอยู่สองฝั่งทาง เพื่อเชิญชวนเเละต้อนรับผู้ที่จะเข้าไปในวัด ขณะที่ มีศิษยานุศิษย์บางส่วนที่ได้นำอาหาร เครื่องดื่ม มาเเจกจ่ายให้แก่กันอีกด้วย

นอกจากนี้ พระสงฆ์เเละศิษยานุศิษส่วนใหญ่ ใส่หน้ากากอนามัยเพื่อปิดบังใบหน้าด้วย

ทั้งนี้ ที่ประตู 5 พระจากวัดพระธรรมกายได้มีการตั้งเวทีขนาดเล็ก เเละมีการขึ้นพูดเทศนาถึงบุญกรรมที่จะเกิดขึ้นกับสิ่งที่เจ้าหน้าที่ทำกับวัด

ขณะเดียวกันศิษยานุศิษย์ต่างๆที่เข้ามาที่ประตู6เเล้ว พากันสวดมนต์ด้วยความพร้อมเพรียงกัน

อย่างไรก็ตาม ยังคงมีประชาชนทยอยเข้ามาที่วัดอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้การจราจรด้านหน้าวัดรถติดขัด เเต่สามารถเคลื่อนตัวได้เนื่องจากมีเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยอำนวยการจราจร

 

พ้นเส้นตายพระปชช.ยังแน่นวัด-ดีเอสไอดูท่าทีเลี่ยงปะทะ

พ.ต.ต.วรณัน ศรีล้ำ รองโฆษกกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ เปิดเผย สำนักข่าวไอเอ็นเอ็น หลังจากที่พ้นเส้นตายให้ผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับวัดพระธรรมกายต้องออกนอกพื้นที่เมื่อเวลา 15.00 น. เเต่ล่าสุดยังคงมีพระภิกษุเเละศิษยานุศิษย์จำนวนมากเดินทางเข้ามานั่งสวดมนต์ที่บริเวณประตู6 วัดพระธรรมกาย ว่า เจ้าหน้าที่กำลังดำเนินการอยู่ภายในวัดอย่างต่อเนื่อง โดยส่วนตัวได้คอยมอนอเตอร์สถานการณ์อยู่ตลอด โดยบอกว่าหากมีความคืบหน้าจะเเจ้งให้ผู้สื่อข่าวทราบอีกครั้ง ทั้งนี้ ได้ยืนยันว่าจะไม่มีการปะทะกับพระเเละศิษยานุศิษย์วัดพระธรรมกายในทุกรูปแบบ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook