ปชช.เข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพ-ชมนิทรรศการเย็นศิระฯต่อเนื่อง

ปชช.เข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพ-ชมนิทรรศการเย็นศิระฯต่อเนื่อง

ปชช.เข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพ-ชมนิทรรศการเย็นศิระฯต่อเนื่อง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประชาชนจำนวนมาก ยังคงเข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพ และ เข้าชมนิทรรศการเย็นศิระเพราะพระบริบาล ท้องที่ บริเวณสนามหลวง อย่างต่อเนื่อง

บรรยากาศที่พระบรมมหาราชวัง และท้องสนามหลวงในวันนี้ ยังคงมีประชาชนจากทั่วทุกสารทิศ เดินทางมาต่อแถว รอเข้ากราบถวายบังคม พระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ในพระบรมมหาราชวัง อย่างต่อเนื่อง

ในขณะที่การรักษาความปลอดภัยยังคงเป็นไปอย่างเข้มงวด โดยประชาชนที่จะเข้ามาในท้องสนามหลวง จะต้องเดินผ่านเข้าจุดคัดกรองของเจ้าหน้าที่ ผ่านเข้าเครื่องสแกน และผ่านการตรวจค้นกระเป๋าสัมภาระ เพื่อไม่ให้มีการนำอาวุธของมีคม เข้ามาในพื้นที่ได้

และในวันนี้ซึ่งเป็นวันหยุด ทางสำนักพระราชวังได้เปิดให้ประชาชนได้เข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพได้ตั้งแต่เวลา 05.00 น. ผ่านทางประตูวิเศษไชยศรี ก่อนที่เวลา 08.30 น. จะเปิดให้เข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพได้ ผ่านทางประตูมณีนพรัตน์ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวที่จะมาเที่ยวชมพระบรมมหาราชวัง และวัดพระศรีรัตนศาสดาราม

โดย นายเรืองฤทธิ์ จันทร์ดี ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านโป่งน้อย  อำเภอเมือง จ.เชียงใหม่ ได้นำคณะนักเรียน และครู จำนวน 161 คน  เข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพในวันนี้ พร้อมทั้งรอเข้าชมนิทรรศการเย็นศิระเพราะพระบริบาล กล่าวว่า การนำคณะนักเรียนเดินทางมาในครั้งนี้ เพื่อต้องการแสดงออกถึงความจงรักภักดี ในฐานะประชาชนคนไทย และต้องการให้เด็กๆได้ซึมซับ ถึงพระราชกรณียกิจ และคำสอน ของในหลวงรัชกาลที่9 ที่มีต่อปวงชนชาวไทย และสามารถ ยึดหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงน้อมนำมาใช้ในชีวิตประจำวันได้ไม่เพียงแต่ในส่วนของ การทำการเกษตรเพียงอย่างเดียว

ทางด้าน นางวชิราภรณ์ ธีระวงศ์สกุล ประชาชน จาก จ.ตาก กล่าวว่า เดินทางมาพร้อมครอบครัวในวันนี้เพื่อเข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพ โดยที่ผ่านมามีความตั้งใจที่จะเดินทางมานานแล้ว แต่ไม่มีโอกาส เมื่อได้มาในวันนี้ก็รู้สึกตื่นตัน

เช่นเดียวกับ นางชลลดา พงศ์พิสุทธิ์วณิช กล่าวว่ารู้สึก ซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณที่ในหลวงรัชกาลที่9 ได้ทำไว้ให้กับปวงชนชาวไทย โดยมีความตั้งใจที่จะเดินทางมากราบพ่อให้ได้ในวันนี้

และสำหรับ นิทรรศการเย็นศิระเพราะพระบริบาล มีประชาชน ต่อแถวรอเข้าชมเป็นจำนวนมาก ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้จัดให้ประชาชนเข้าแถวรอที่บริเวณเต็น ซ.โซ่ และจะเปิดให้เข้าชมรอบละ 150 คน โดยประชาชนที่เข้าชมนิทรรศการ ต่างซาบซึ้งในพระ มหากรุณาธิคุณที่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุยเดช ได้ทำไว้ให้กับปวงชนชาวไทย โดยยอดรวมประชาชนที่ได้เข้าชมนิทรรศการตั้งแต่วันที่ 10-18 กุมภาพันธ์ มีจำนวนทั้งสิ้น 33,929คน ซึ่งนิทรรศการเย็นศิระเพราะพระบริบาล ในวันนี้ได้เปิดให้ประชาชนได้เข้าชมตั้งแต่เวลา 07.00น.- 19.00 น. ค่ะ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook