ไฟป่าโคราชส่งหน่วยสนับสนุนลงพื้นที่ช่วยกู้ป่าครบุรี

ไฟป่าโคราชส่งหน่วยสนับสนุนลงพื้นที่ช่วยกู้ป่าครบุรี

ไฟป่าโคราชส่งหน่วยสนับสนุนลงพื้นที่ช่วยกู้ป่าครบุรี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไฟป่าจังหวัดนครราชสีมา ส่งหน่วยสนับสนุนลงพื้นที่ช่วยกู้ป่าครบุรี เบื้องต้นสร้างความเสียหายหลายไร่

ความคืบหน้าเหตุไฟป่าที่เขามะค่า ต.โคกกระชาย อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา เขตป่าสงวนแห่งชาติป่าครบุรี  ซึ่งเกิดขึ้นเป็นรอบที่สองของเดือนนี้ ล่าสุดไฟยังคงลุกลามสร้างความเสียหายต่อเนื่อง เพราะช่วงนี้ยังคงมีลมพัดกรรโชกแรง ประกอบกับไฟที่ลุกโหมกระหน่ำไหม้เศษกิ่งไหม้ใบหญ้าแห้ง ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงชั้นดี โดยเจ้าหน้าที่และชาวบ้านส่วนหนึ่งได้ลงพื้นที่เข้าไปทำการดับไฟแล้ว ตั้งแต่ช่วงเช้าล่าสุดสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้แล้ว
ขณะเดียวกันหน่วยส่งเสริมการควบคุมไฟป่านครราชสีมา ได้ส่งกำลังเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่สนับสนุนกับชาวบ้านและอาสาสมัครควบคุมไฟป่าอำเภอครบุรี ให้ความรู้และร่วมวางแผนเข้าทำการดับไฟอย่างถูกวิธี เพื่อความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่รวมถึงชาวบ้านทุกคนที่จะเข้าไปดับไฟ

ด้านนายพิชัย พิทยาพรพิพัฒน์ ประธานเครือข่ายอาสาสมัครควบคุมไฟป่าอำเภอครบุรี เปิดเผยว่า ในห้วงสัปดาห์ที่ผ่านมาเกิดเหตุไฟป่าในพื้นที่อำเภอครบุรี บนยอดเขาในเขตป่าสงวนแห่งชาติป่าครบุรี แล้ว 4 จุด ประกอบด้วย เขามะค่า เขาประดู่-เขาแกลบ เขาภูกิ่งฟ้า และเขาคอกช้าง สร้างความเสียหายไปแล้วไม่น้อยกว่า 500 ไร่ ขณะที่ นายสมเกียรติ พวงเกาะ หัวหน้าสถานีควบคุมไฟป่าอุทยานแห่งชาติทับลาน เปิดเผยว่า ทางสถานีควบคุมไฟป่าฯ ได้ร่วมกับภาคประชาชนในพื้นที่ออกช่วยกันดับไปอย่างต่อเนื่องจนสามารถควบคุมสถานการณ์ได้แล้ว เบื้องต้นพบความเสียหายในพื้นที่รวมประมาณ 50 ไร่


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook