DSIเรียกพระธัมมชโยพระสงฆ์14รูปรายงานตัว18.00น.

DSIเรียกพระธัมมชโยพระสงฆ์14รูปรายงานตัว18.00น.

DSIเรียกพระธัมมชโยพระสงฆ์14รูปรายงานตัว18.00น.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ เซ็นคำสั่งเรียก พระธัมมชโย และพระสงฆ์วัดพระธรรมกาย 14 รูปรายงานตัว วันที่ 19 ก.พ.2560 เวลา 18.00 น.

พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ลงนามคำสั่งพนักงานเจ้าหน้าที่ตามคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติที่ 5/2560 เรื่อง ให้มารายงานตัวต่อพนักงานเจ้าหน้าที่

ตามคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติที่ 5/2560 ฉบับลงวันที่ 15 ก.พ.2560 เรื่อง มาตรการเพิ่มประสิทธิภาพการบังคับใช้กฎหมายบริเวณพื้นที่วัดพระธรรมกาย กำหนดให้พนักงานเจ้าหน้าที่ตามคำสั่งดังกล่าวมีอำนาจควบคุมพื้นที่วัดพระธรรมกายและพื้นที่โดยรอบทั้งหมดนั้น

อาศัยอำนาจตามคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติที่ 5/2560 ข้อ 3 (2) (3) และ (8) และ ข้อ 4 จึงมีคำสั่งเรียกให้บุคคลมารายงานตัวกับอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ณ กองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดน ภาค 1 เลขที่ 61 หมู่ที่ 6 ถนนเลียบคลองห้า ตำบลคลองห้า อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี ในวันที่ 19 ก.พ.2560 เวลา 18.00 น. ดังนี้

1.พระธัมมชโย หรือ พระเทพญาณมหามุนี (ไชยบูลย์ ธัมมชโย) 2.พระทัตตชีโว หรือ เผด็จ ทตตชีโว 3.พระมหาสมชาย ฐานวุฑโฒ 4.พระปลัดสุธรรม สุธัมโม หรือ พระวิเทศ ภาวนาจารย์ 5.พระครูถวัลศักดิ์ ยติสโก  6.พระครูใบฎีกา อำนวยศักดิ์ มุนิสโก 7.พระครูสังฆรักษ์ อนุรักษ์ โสตถิโก หรือ พระครูแอ  8.พระสนิทวงศ์ วุฑธวโส  9.พระมหานพพร ปุญญชโย 10.พระภาสุระ ทนตมโน (ใจวงศ์)  11.พระนพดล สิริวโส  12.พระมหาบุญชัย จารุทัตโต  13.พระครูสุวิทย์ สุวิชชาโภ และ 14.พระแสนพล เทพเทพา หรือ สืบเอก แสนพล เทพเทพา

ในการนี้ขอให้ท่านนำเอกสารแสดงตน  เช่น บัตรประจำตัวประชาชน หรือ หลักฐานอื่นๆ ที่ทางราชการออกให้ซึ่งสามารถระบุตัวตนของท่านได้มาใช้แสดงตนต่อพนักงานเจ้าหน้าที่ด้วย

ผู้ใดขัดขวางหรือฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามคำสั่งของพนักงานเจ้าหน้าที่ตามคำสั่งนี้ มีระวางโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่เกิน 20,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

 

ตร.เรียกกำลังเสริม8กองร้อยขอคืนพื้นที่วัดพระธรรมกาย

พล.ต.ท.ไกรบุญ ทรวดทรง ผู้บัญชาการสำนักยุทธศาสตร์ตำรวจ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ  (ผบช.สยศ.ตร.) ในฐานะ หัวหน้าฝ่ายอำนวยการ ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงนตำรวจแห่งชาติ  (หน.ฝอ.ศปก.ตร.)  มีหนังสือคำสั่งที่ 0001(ศปก.ตร.) /37 จากศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปก.ตร.) ถึง  ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล  , ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค1  , ภ.2 , ภ.7, และ ตำรวจตระเวนชายแดน คำสั่ง คณะรักษาความสงบห่งชาติ หรือ คสช. ที่ 5/2560 ลง 15 ก.พ.60 เรื่อง มาตรการให้อำนาจกำหนดพื้นที่ควบคุมเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการบังคับใช้กฎหมาย

โดยให้ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ เป็นผู้รับผิดชอบในการปฏิบัติ ซึ่งอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษได้ออกคำสั่งพนักงานเจ้าหน้าที่ ที่ 1/2560 ลง 16 ก.พ.60 เรื่องการปฎิบัติการภายในเขตพื้นที่ควบคุมบริเวณพื้นที่วัดพระธรรมกาย โดยมีข้าราชการตำรวจ ภ.1 และภ.7 ได้รับมอบหมายให้เข้าปฏิบัติหน้าที่ตามที่ได้รับร้องขอจากกรมสอบสวนคดีพิเศษ ในการสนธิกำลังหรือสนับสนุนช่วยเหลือในการปฎิบัติการบังคับใช้กฎหมาย ดังกล่าว เพื่อให้การดำเนินการในภาพรวมของตำรวจเป็นไปด้วยความเรียบร้อย  ตามที่อธิบดีกรมสอบสวนพิเศษร้องขอ และมีประสิทธิภาพ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จึงสั่งการให้จัดกำลังสนับสนุนการปฎิบัติเพิ่มเติมดังนี้

ให้ ผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 2  และ ภาค 7 จัดกำลังกองร้อยควบคุมฝูงชน จำนวนละ 5 กองร้อย ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล จัดกำลังกองร้อยควบคุมฝูงชนหญิง 1 กองร้อย ผู้บัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน จัดกำลังกองร้อยควบคุมฝูงชนจำนวน 2 กองร้อย โดยให้กำลังกองร้อยควบคุมฝูงชน ไปรายงานตัวกลับ พล.ต.ต.สมบัติ มิลินทจินดา รอง ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ที่ กองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดน ภาค 1  ในวันนี้ 19 ก.พ.60. ก่อนเวลา 18.00 น.

 

DSIจ่อเรียกอีกพระ14รูปรับข้อมูลคุยลูกศิษย์วัดหยุดชุมนุม

พันตำรวจตรี วรณัณ ศรีล้ำ รองโฆษก กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ เปิดเผยว่า เตรียมเรียกพระสงฆ์วัดพระธรรมกาย จำนวน14 รูป เดินทางเข้าพบเจ้าหน้าที่ดีเอสไอ ที่กองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดนภาค 1 อีกครั้ง หลังวันนี้ไม่เดินทางมาตามหมายเรียก โดยสำหรับวัตถุประสงค์ในการเรียกให้มารายงานตัวในครั้งนี้  ก็เพื่อต้องการให้มารับทราบข้อมูลการทำงานของเจ้าหน้าที่ เพื่อนำกลับไปสื่อสารกับศิษยานุศิษย์วัดพระธรรมกาย เพราะพระทั้ง14รูปเป็นพระสงฆ์ ชั้นผู้ใหญ่ภายในวัดและได้รับการเคารพ จาก ศิษยานุศิษย์

ส่วน การจัดกำลังตำรวจ กว่า 600 นาย เข้าคืนพื้นที่บริเวณประตู 5 - 6 เลียบคลองแอน วัดพระธรรมกาย ในช่วงเย็นที่ผ่านมา ถือเป็นเรื่องจำเป็นที่เจ้าหน้าที่จะต้องควบคุมมวลชน เพราะเกรงว่าจะไม่สามารถคัดกรองกลุ่มบุคคลที่ต้องการเข้ามาสร้างสถานการณ์ภายในวัดได้ และยืนยัน การขึ้นเฮลิคอปเตอร์ บินสำรวจเหนือวัดพระธรรมกาย เป็นการตรวจสอบตามปกติ

 

ช่างภาพหญิงDSIแจ้งเอาผิดพระลูกวัดทำร้ายร่างกาย

พันตำรวจตรี วรณัณ ศรีล้ำ รองโฆษก กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ กล่าวถึงกรณี พระลูกวัดพระธรรมกาย ทำร้ายร่างกาย เจ้าหน้าที่ช่างภาพหญิงของดีเอสไอ เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมาว่า ล่าสุด ผู้เสียหายได้เข้าร้องทุกข์กล่าวโทษกับบุคคลในภาพ และคลิป ที่มีการแชร์ตามโซเชียลมีเดียจำนวนมาก ที่สถานีตำรวจภูธรคลองหลวง ฐานทำร้ายร่างกายแล้ว และเตรียมแจ้งความ กลุ่มบุคคลที่ทำลายกำแพงวัดเพื่อเปิดช่องให้ศิษยานุศิษย์ เข้าไปภายในวัดด้วย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook