กรมบังคับคดีร่วมกรุงไทยจัดมหกรรมไกล่เกลี่ย

กรมบังคับคดีร่วมกรุงไทยจัดมหกรรมไกล่เกลี่ย

กรมบังคับคดีร่วมกรุงไทยจัดมหกรรมไกล่เกลี่ย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรมบังคับคดีร่วมกับบริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) จัดมหกรรมไกล่เกลี่ยชั้นบังคับคดี เพื่อช่วยเหลือลูกหนี้ชั้นบังคับคดี

นางสาวรื่นวดี สุวรรณมงคล อธิบดีกรมบังคับคดี พร้อมด้วยนางเพ็ญรวี มาแสง ผู้เชี่ยวชาญด้านการบังคับคดีล้มละลาย นายชิตชัย สุทธิภูล เลขานุการกรม ร่วมงานมหกรรมไกล่เกลี่ยชั้นบังคับคดี เพื่อช่วยเหลือผ่อนปรนและหาแนวทางการชำระหนี้ให้กับลูกหนี้ที่อยู่ในชั้นบังคับคดี ซึ่งจัดโดยกรมบังคับคดีร่วมกับบริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ณ ลานเอนกประสงค์ ชั้น 1 กรมบังคับคดี เขตบางกอกน้อย กรุงเทพมหานคร โดยมีลูกหนี้เข้าร่วมไกล่เกลี่ยจำนวน 1,457 ราย ทุนทรัพย์จำนวน 202,009,703.72 บาท

อธิบดีกรมบังคับคดี กล่าวว่า การจัดมหกรรมไกล่เกลี่ย เพื่อช่วยเหลือลูกหนี้ชั้นบังคับคดีในครั้งนี้ ถือเป็นการทำงานเชิงรุกของกรมบังคับคดีร่วมกับสถาบันการเงิน อันเป็นการสร้างมิติใหม่และภาพลักษณ์อันดีในการช่วยเหลือ และแก้ไขหนี้เสียในภาคครัวเรือน ซึ่งที่ผ่านมา บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ได้ร่วมกับกรมบังคับคดีในการจัดไกล่เกลี่ยข้อพิพาทมาแล้วอย่างต่อเนื่อง โดยผลจากการดำเนินการในปี พ.ศ. 2559 มีลูกหนี้ตกลงรับเงื่อนไขจำนวนทั้งสิ้น 3,315 ราย คิดเป็นยอดหนี้ตามคำพิพากษารวม 521,758,752.59 บาท จากผลการดำเนินงานของปี พ.ศ. 2559 ถือว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก

นอกจากนี้ กรมบังคับคดียังได้ร่วมกับบริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) กำหนดจัดมหกรรมไกล่เกลี่ย เพื่อช่วยเหลือผ่อนปรนและหาแนวทางการชำระหนี้ให้กับลูกหนี้ที่อยู่ในชั้นบังคับคดี อีก 5 ครั้ง ได้แก่ 1). วันอาทิตย์ที่19 มีนาคม 2560 ณ จังหวัดอุดรธานี (คดีในเขตภาคตะวันออกเฉียงเหนือ) 2).วันอาทิตย์ที่21 พฤษภาคม 2560 ณ จังหวัดชลบุรี (คดีในเขตภาคตะวันออก) 3).วันอาทิตย์ที่ 23 กรกฎาคม 2560 ณ จังหวัดนครราชสีมา (คดีในเขตภาคตะวันออกเฉียงเหนือ) 4). วันอาทิตย์ที่ 24 กันยายน 2560 ณ จังหวัดสุราษฎร์ธานี (คดีในเขตภาคใต้) และ 5). วันอาทิตย์ที่ 19 พฤศจิกายน 2560 ณ จังหวัดเชียงใหม่ (คดีในเขตภาคเหนือ)


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook