ปชช.หลั่งไหลกราบพระบรมศพ-109วันกว่า4.5ล้าน

ปชช.หลั่งไหลกราบพระบรมศพ-109วันกว่า4.5ล้าน

ปชช.หลั่งไหลกราบพระบรมศพ-109วันกว่า4.5ล้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประชาชนทยอยเดินทางมารอเข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ขณะที่การดูแลรักษาความปลอดภัยเข้ม ด้านสำนักพระราชวัง สรุปยอด 109 วัน รวม 4.5 ล้านคน - ร่วมด้วยฯ ยังตั้งศูนย์ดูแลประชาชน

บรรยากาศที่ท้องสนามหลวงและพระบรมมหาราชวัง ประชาชนจากทั่วทุกภูมิภาค ต่างแต่งกายด้วยชุดสีดำสุภาพ เดินทางมาเข้าแถวรอเข้ากราบถวายบังคับพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ในพระบรมมหาราชวัง โดยผ่านจุดคัดกรองทั้ง 8 จุด ซึ่งมีเจ้าหน้าที่คอยตรวจกระเป๋า บัตรประจำตัวประชาชน และ แสกนร่างกายทุกคน เพื่อป้องกันการนำสิ่งผิดกฏหมาย หรือของมีคมเข้ามาในพื้นที่ ซึ่งประชาชนให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี

โดยการเข้ากราบพระบรมศพ ชุดแรกสำนักพระราชวังเปิดให้เข้าไปผ่านทางประตูวิเศษไชยศรีตั้งแต่เวลา 04.45 น. จนกระทั้งถึง 08.00 น. จากนั้นจึงให้ประชาชนเข้าไปผ่านทางประตูมณีนพรัตน์

ขณะเดียวกัน วันนี้กระทรวงมหาดไทย กรมการปกครอง ได้อำนวยความสะดวกจัดรถบัส นำผระชาชนมาจาก 3 จังหวัด ประกอบด้วย จังหวัดนครสวรรค์ จังหวัดเลย และจังหวัดนครนายก รวมทั้งสิ้น 1,500 คน


สำนักพระราชวังสรุปยอดปชช.กราบพระบรมศพ109วันกว่า4.5ล.

ที่ท้องสนามหลวงและหน้าพระบรมมหาราชวัง ตั้งแต่เช้ามาจนถึงขณะนี้ ประชาชนยังคงเดินทางมาเพื่อรอเข้ากราบถวายบังคม พระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช อย่างต่อเนื่อง ท่ามกลางอากาศที่ค่อนข้างร้อนอบอ้าว ซึ่งเจ้าหน้าที่จะให้พักคอยบริเวณเต็นท์ ก ไก่ ตั้งอยู่ท้องสนามหลวงฝั่งทางทิศเหนือ โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจทหาร และเจ้าหน้าที่ของ กทม. รวมถึงจิตอาสาอำนวยความสะดวก แจกอาหารน้ำดื่ม ให้กับประชาชนที่มาเฝ้ารออีกด้วย

นอกจากนี้ ยังมีศูนย์บริการร่วมด้วยช่วยกันให้บริการประชาชน ซึ่งตั้งอยู่บริเวณสนามหลวง ฝั่งทางทิศเหนือ ตรงข้ามกับมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ มีเจ้าหน้าที่คอยให้ข้อมูล เส้นทางต่าง ๆ บริเวณโดยรอบท้องสนามหลวง พร้อมจัดเจ้าหน้าที่อาสาเดินสนาม ช่วยปฐมพยาบาลเบื้องต้น ให้กับประชาชนที่มีอาการบาดเจ็บเล็กน้อยหรือเป็นลม

ขณะที่สำนักพระราชวังได้สรุปยอดรวมประชาชน ที่เดินทางมาสักการะพระบรมศพ เมื่อวันที่ 19 ก.พ. มีจำนวนทั้งสิ้น 30,369 คน รวม 109 วัน มี 4,574,553 คน และมีประชาชนถวายเงินเพื่อร่วมบำเพ็ญพระราชกุศลเป็นเงิน 2,727,938 บาท รวม 109 วัน เป็นเงินทั้งสิ้น 385,800,344.34 บาท


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook