คุณครูผู้ทุ่มเท ปั่นจักรยานไปกลับ 16 กม.ไปสอนนักเรียน

คุณครูผู้ทุ่มเท ปั่นจักรยานไปกลับ 16 กม.ไปสอนนักเรียน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ครูผู้ช่วยทุ่มเทแรงใจแรงกาย ปั่นจักรยานมาสอนเด็กนักเรียน ไปกลับแค่ 16 กิโลเมตร บอกไม่ไกลเท่าไหร่ ถือว่าประหยัดช่วยชาติไปอีกทาง

ภาพของคุณครูคนหนึ่งกำลังปั่นจักรยานออกมาจากด้านหลังวัดจรูญราษฎร์ ตำบลห้วยกะปิ อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี ปั่นมาตามถนนสุขุมวิท เพื่อมุ่งหน้าไปบางแสน หลังจากนั้นได้ลัดเลาะลงเข้าซอยสุขุมวิท อ่างศิลา ซอย 9 และมาสิ้นสุดที่โรงเรียนแสนสุข ตำบลแสนสุข อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี ระยะทางไป-กลับประมาณ 16 กิโลเมตร กลายเป็นภาพที่ชาวบ้านเห็นเป็นประจำในช่วงวันทำงานราชการ

จากการสอบถามทำให้ทราบว่า ชายคนดังกล่าวคือ นายจักรพงษ์ รัตนสงคราม อายุ 53 ปี เป็นครูผู้ช่วยโรงเรียนแสนสุข พร้อมทั้งเล่าว่า การที่ขี่จักรยานไปทำงาน เนื่องจากที่พักและโรงเรียนระยะทางไม่ไกลมากนัก ไปกลับราวๆ 16 กิโลเมตร เลือกปั่นจักรยานเพราะไม่สร้างมลภาวะ และยังช่วยชาติประหยัดอีกทางหนึ่ง ถึงแม้จะเล็กน้อยก็ตาม

นอกจากนี้ยังดีกับสุขภาพอีกด้วย เนื่องจากทำงานเป็นครูไม่ค่อยมีเวลาออกกำลังกาย การปั่นจักรยานไปทำงานถือว่าเป็นการออกกำลังกายอีกอย่างหนึ่ง ความเห็นส่วนตัวเกี่ยวกับ พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้มีการรณรงค์ออกกำลังถือว่าเป็นตัวอย่างที่ดี หากครูบ้านพักอยู่ไม่ไกลจากโรงเรียนก็อยากจะเชิญชวนให้ปั่นจักรยานมาทำงานเหมือนกัน ส่วนตนนั้นเป็นครูผู้ช่วยสอบบรรจุได้เมื่ออายุได้ 52 ปี และอยู่ระหว่างการประเมิน

ทางด้าน นายตรงเจตน์ จงกลาง เพื่อนครูโรงเรียนแสนสุขกล่าวว่า ครูจักรพงษ์ปั่นจักรยานมาทำงานทุกวัน และเป็นคนประหยัด มัธยัสถ์ ยังห่อข้าวกลางวันมากินที่โรงเรียนเลย เพราะเงินเดือนครูก็ไม่สูงเท่าไหร่ประมาณ 15,800 บาทเท่านั้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook