เปิดคลังอาหาร ”ธรรมกาย” โต้พระมุสา แฉ! พระเปิบเมนูสุดอลัง โซเชียลถาม วัดหรือโรงแรม?

เปิดคลังอาหาร ”ธรรมกาย” โต้พระมุสา แฉ! พระเปิบเมนูสุดอลัง โซเชียลถาม วัดหรือโรงแรม?

เปิดคลังอาหาร ”ธรรมกาย” โต้พระมุสา แฉ! พระเปิบเมนูสุดอลัง โซเชียลถาม วัดหรือโรงแรม?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โลกโซเชียลจับพิรุธวัดพระธรรมกาย พบโรงครัวกักตุนอาหารไว้เป็นจำนวนมาก พร้อมเมนูสุดอลังการ ไม่ได้อดอยากตามที่พระลูกวัดกล่าวอ้าง

ภายหลังที่พระสนิท วุฒิวังโส วัดพระธรรมกาย ออกมาเปิดเผยว่า อาหารที่สะสมไว้ภายในวัดพระธรรมกายเริ่มลดจำนวนลง ส่งผลให้พระและลูกศิษย์บางรายเริ่มอ่อนล้าลง จึงอยากให้ทางรัฐบาลยกเลิกการใช้มาตรา 44 นั้น ปรากฏว่าเมื่อเรื่องราวดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไป ได้มีความเห็นผ่านทางสังคมออนไลน์เป็นจำนวนมาก

โดยผู้ใช้เว็บไซต์พันทิพรายหนึ่งได้ตั้งกระทู้เพื่อตอบโต้คำกล่าวอ้างของที่พระสนิท วุฒิวังโส อย่างดุเด็ดเผ็ดมัน พร้อมระบุว่า คำพูดดังกล่าวถือเป็นคำมุสาอย่างชัดเจน เพราะเมื่อเจ้าหน้าที่ดีเอสไอ และสื่อมวลชนไปตรวจสอบอาคารคุณรัตนอุบาสิกาจันทร์ขนนกยูง หรือที่เรียกว่า "หอฉันคุณยายจันทร์"

ปรากฏว่า วัดพระธรรมกายได้กักตุนเสบียงไว้ในโกดังที่อยู่ภายในหอฉันคุณยายจันทร์ เป็นจำนวนหลายสิบตัน และโรงครัวขนาดใหญ่โตมโหฬารที่มีมูลค่าถึง 650 ล้านบาท ซึ่งหากกล่าวตามพระธรรมวินัย ต้องถือว่าอาบัติ เนื่องจากคำสอนของพระพุทธองค์ ทรงไม่อนุญาตให้ภิกษุเก็บอาหารกักตุนไว้ข้ามคืน

อย่างไรก็ตาม กระทู้ดังกล่าวยังได้เผยแพร่ภาพ จำนวนอาหารที่สะสมอยู่ภายในโรงครัวยังมีอยู่เป็นจำนวนมากทั้งข้าวสารและของแห้ง

นอกจากนี้ยังพบเมนูอาหารประจำวันทั้งเช้าเพล อาทิ วันอาทิตย์มื้อเช้า จะเป็นเมนูข้าวต้มซี่โครงหมูเห็ดหอม ส่วนมื้อเพลจะมีอาหารถึง 4 อย่างประกอบด้วย ไก่บ้านต้มขมิ้น น้ำพริกปลาดุกฟูผักสด หมูแดงหมูกรอบกุนเชียงไข่ต้ม ผัดยอดฟักแม้วไฟแดง

วันจันทร์เช้า จะเป็นเมนูเส้นหมี่เย็นตาโฟเกี๊ยวกรอบ และมื้อเพลจะมีอาหาร 4 อย่างเช่น ไข่พะโล้เต้าหู้พ่วงคากิ น้ำพริกหนุ่มผักสด ปลาทัปทิมสมุนไพร ผัดเผ็ดสามสหายน้ำ

วันอังคาร จะมีเมนูมื้อเช้าคือข้าวต้มไก่ธัญพืช ส่วนเมนูเพลจะประกอบด้วยอาหาร 4 อย่างเช่นกันประกอบด้วย แกงคั่วหอยขมใบชะพลู ยำวุ้นเส้นผักรวม ไข่ลูกเขยทรงเครื่อง ผัดฉ่าลูกชิ้นปลากราย เป็นต้น

ทั้งนี้ ภายหลังกระทู้ดังกล่าวได้รับการเผยแพร่ออกไป มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก โดยต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า นี่คือวัด โรงแรม หรือห้างสรรพสินค้ากันแน่ ดังนั้นข่าวที่ว่าวัดพระธรรมกายขาดอาหาร พระออกบิณฑบาตไม่ได้ จึงไม่ใช่ความจริง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook