เลื่อนตรวจหลักฐานคดีศุภชัยและพระธัมมชโย1พ.ค.นี้

เลื่อนตรวจหลักฐานคดีศุภชัยและพระธัมมชโย1พ.ค.นี้

เลื่อนตรวจหลักฐานคดีศุภชัยและพระธัมมชโย1พ.ค.นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศาลเลื่อนตรวจพยานหลักฐานคดี 'ศุภชัย' ฉ้อโกง ร่วม 'พระธัมมชโย' ฟอกเงินสหกรณ์ยูเนี่ยนฯ 1 พ.ค.60 - เร่งขยายผล

ศาลอาญา รัชดา นัดตรวจพยานหลักฐาน 2 คดี คือ คดีแรก นายศุภชัย ศรีศุภอักษร อดีตประธานสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น กับพวก รวม 3 คน ในความผิดฐานสมคบกันฟอกเงินและร่วมกันฟอกเงินสหกรณ์ยูเนี่ยนคลองจั่น และคดีสอง นายศุภชัย ศรีศุภอักษร อดีตประธานสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น พระเทพญาณมหามุนี หรือ พระธัมมชโย กับพวก รวม 11 คน ในความผิดฐานร่วมกันฉ้อโกงประชาชน กว่า 1.1 หมื่นล้านบาท

โดยเมื่อถึงเวลานัดอัยการได้แถลงต่อศาล ว่า อัยการสั่งไม่ฟ้องผู้ต้องหาบางราย ในคดีร่วมกันฉ้อโกงประชาชน และขณะนี้เอกสารสำนวนทั้งหมดได้ส่งไปให้กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ พิจารณาว่าจะมีความเห็นชอบหรือเห็นแย้ง จึงไม่มีเอกสารสำนวนมายื่นต่อศาลให้ตรวจพยานหลักฐาน รวมถึงคดีสมคบกันฟอกเงินและร่วมกันฟอกเงินสหกรณ์ยูเนี่ยนคลองจั่น ยังต้องรอเอกสารสำนวนจากคดีร่วมกันฉ้อโกงก่อน จึงขอศาลเลื่อนตรวจสอบพยานหลักฐานอีกครั้ง เป็นวันที่ 1 พฤษภาคม 2560

สำหรับ พระเทพญาณมหามุนี หรือ พระธัมมชโย และ นางสาวศศิธร โชคประสิทธิ์ ผู้ต้องหาในความผิดฐานสมคบกันฟอกเงิน, ร่วมกันฟอกเงินและรับของโจร ยังหลบหนี เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างติดตามจับกุม ซึ่งอัยการมีความเห็นสั่งฟ้องไปแล้ว มีอายุความ 15 ปี นับแต่วันกระทำผิด พ.ศ. 2552


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook