จับพรานล่าสัตว์ป่าแก่งกระจานพบเป็นลูกจ้างอุทยานฯ

จับพรานล่าสัตว์ป่าแก่งกระจานพบเป็นลูกจ้างอุทยานฯ

จับพรานล่าสัตว์ป่าแก่งกระจานพบเป็นลูกจ้างอุทยานฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จนท. จับกลุ่มพราน ลอบล่าสัตว์ในป่าแก่งกระจาน จ.เพชรบุรี พบเป็นลูกจ้างชั่วคราวของอุทยานฯ

นายมานะ เพิ่มพูน หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน จ.เพชรบุรี เปิดเผยว่า จากการสืบสวนการข่าวพบว่ามีกลุ่มพรานแอบเข้าไปล่าสัตว์ป่าในเขตพื้นที่อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน บริเวณ ม.3 บ้านลิ้นช้าง ต.ยางน้ำกลัดเหนือ อ.หนองหญ้าปล้อง จึงได้มอบหมายให้ นายอรรถพงษ์ เภาอ่อน หัวหน้าชุดเฉพาะกิจสนธิกำลังกับ จนท.หน่วยเฉพาะกิจทัพพระยาเสือ ออกทำการลาดตระเวนและดักซุ่มเพื่อจับกุมกลุ่มพรานที่กระทำผิดกฎหมายอย่างต่อเนื่อง กระทั่ง พบมีบุคคลเข้าไปลักลอบล่าสัตว์และเก็บหาของป่าบริเวณป่าบ้านลิ้นช้าง พิกัด UTM ที่ 47 P 0561350 
E 1457750 N มีชาย 2 คน กำลังขับรถจักรยานยนต์กำลังประทับปืนเตรียมพร้อมยิงและใช้ไฟฉายสาดไฟไปมาตามแนวป่า กระทั่งมาถึงจุดที่เจ้าหน้าที่ทำการดักซุ่มอยู่ เจ้าหน้าที่จึงสั่งให้หยุดและได้แสดงตนว่าเป็นพนักงานเจ้าหน้าที่แต่ชายทั้ง 2 คน กลับทิ้งรถจักรยานยนต์ แล้ววิ่งหลบหนี เจ้าหน้าที่จึงทำการไล่ติดตามตัวชายทั้ง 2 คน แต่สามารถจับกุมได้แค่เพียงคนเดียว พร้อมอาวุธปืนลูกกรดติดกล้อง .22 ลูกกระสุนบรรจุในซองกระสุนพร้อมใช้งาน และเครื่องกระสุนปืนลูกซองอีกจำนวนหนึ่ง พร้อมด้วยของกลางอีกจำนวนหนึ่ง จึงได้ทำการควบคุมตัว และ
ทำการตรวจค้น สอบถามชายดังกล่าว ทราบชื่อคือ นายชาติ อายุ 41 ปี เป็นลูกจ้างของอุทยานฯ โดยรับสารภาพว่า ได้นำอาวุธปืนเข้าไปในเขตอุทยานฯ เพื่อเฝ้าไร่และล่าสัตว์ จึงได้ทำการควบคุมตัวและแจ้งข้อกล่าวหาว่าได้กระทำความผิดตามตามพระราชบัญญัติอุทยานแห่งชาติ พ.ศ.2504 และความผิดตามพระราชบัญญัติสงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ.2535 นำส่งยัง พงส.สภ.หนองหญ้าปล้อง เพื่อสอบสวนและออกหมายเรียกหรือหมายจับบุคคลที่ร่วมกระทำความผิดและหลบหนี เพื่อมาดำเนินคดีร่วมกับผู้ที่ถูกจับกุมได้ต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook