เปิดใจ น้องอุ้ม โชว์รำไทยสวยงาม แม้พิการแขนขา

เปิดใจ น้องอุ้ม โชว์รำไทยสวยงาม แม้พิการแขนขา

เปิดใจ น้องอุ้ม โชว์รำไทยสวยงาม แม้พิการแขนขา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีเพจเฟซบุ๊ก “มูลนิธิพระมหาไถ่เพื่อการพัฒนาคนพิการ The Redemptorist Foundation for PWDs” ได้แชร์คลิปวิดีโอ หนุ่มพิการแขนขาโชว์การแสดงรำไทย จนทำให้เกิดกระแสชาวโซเชียลแห่ให้กำลังน้องผู้พิการกันเป็นจำนวนมาก มีผู้ชมคลิปกว่า 700,000 ครั้ง และแชร์คลิปกว่า 13,000 ครั้ง

ล่าสุด (20 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ มูลนิธิพระมหาไถ่เพื่อการพัฒนาคนพิการ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จากการตรวจสอบทราบว่า สาวพิการหัวใจรำไทยคนดังกล่าวคือ นายอุ้มบุญ หมายขาว หรือ น้องอุ้ม อายุ 17 ปี ชาวจังหวัดศรีสะเกษ เรียนภาควิชาการพัฒนาระบบสารสนเทศคอมพิวเตอร์ เทอม4 (โรงเรียนอาชีวะพระมหาไถ่)

นายอุ้มบุญ เปิดเผยว่า สำหรับคลิปวิดีโอดังกล่าว ตนเองได้แต่งเป็นหญิงสาวในชุดรำไทย เพื่อแสดงรำไทยชุดเปิดวงโปงราง ในพิธีเปิดกิจกรรมค่ายผูกสัมพันธ์สานฝันเด็กพิการครั้งที่ 9 โดยมูลนิธิ Wrf Cat (ศูนย์มิตรภาพมนุษย์ล้อเอเชีย ประเทศไทย)

ซึ่งตนเองฝึกรำมาตั้งแต่อายุ 10 ปี และความมีความชื่อชอบด้านการรำ เต้น และการแสดง ทำให้เมื่อมีกิจกรรมต่างๆ ทางมูลนิธิจะให้ตนทำการแสดงรำไทยอยู่เป็นประจำ ทั้งนี้ ตนรู้สึกดีใจมาก และขอบคุณทุกคนที่ดูคลิปวิดีโอที่มอบคำชื่นชม และกำลังใจมาให้แก่ตน

 นายอุ้มบุญ กล่าวต่ออีกว่า อยากฝากถึงสังคมให้เปิดกว้างขึ้น เพื่อให้คนพิการได้แสดงความสามารถของตนเอง ถึงแม้ร่างกายจะไม่เต็มร้อย แต่ใจเกินร้อย สามารถที่จะทำและแสดงได้เหมือนคนปกติ ถึงแม้จะไม่สมบูรณ์แต่ก็ทำเต็มที่เพื่อให้ออกมาดีที่สุด

และอยากฝากถึงพี่น้องคนพิการทางบ้าน อย่าท้อ คนเราเลือกเกิดไม่ได้แต่เลือกที่จะเป็นได้ เราควรเปิดโอกาสให้ตัวเองได้แสดงความสามารถ ได้มีการศึกษา มีงานที่ดี สามารถเลี้ยงชีพตนเอง เลี้ยงครอบครัว และไม่เป็นภาระของสังคม

สุดท้ายนี้ ขอฝากถึงหน่วยงานผู้เกี่ยวข้อง ช่วยดูแลเรื่องสิ่งอำนวยความสะดวกให้คนพิการในด้านการเดินทางขนส่ง อาทิ การใช้รถไฟฟ้า คนพิการยังไม่สามารถใช้เนื่องจากยังไม่มีลิฟท์สำหรับคนพิการ หรือ การสร้างสะพานลอยติดลิฟท์แห่งแรกของประเทศไทย บริเวณหน้ามูลนิธิพระมหาไถ่พัทยา

ซึ่งโครงการดังกล่าวล่าช้ามาแล้วหลายปี อยากให้หน่วยงานเข้ามาดูแลเร่งลัด เพื่อให้คนพิการในเมืองพัทยา หรือประเทศไทย สามารถเดินทางไปไหนมาไหนได้อย่างคนปกติ และปลอดภัยมากขึ้น

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ เปิดใจ น้องอุ้ม โชว์รำไทยสวยงาม แม้พิการแขนขา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook