ปชช.ทยอยเข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพอย่างต่อเนื่อง

ปชช.ทยอยเข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพอย่างต่อเนื่อง

ปชช.ทยอยเข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพอย่างต่อเนื่อง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประชาชนทยอยเข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพเช้านี้อย่างต่อเนื่อง ขณะเจ้าหน้าที่จัดเตรียมอุปกรณ์อำนวยความสะดวก ขณะที่ สำนักพระราชวัง สรุปยอดรวม 110 วัน 4,603,019 คน

บรรยากาศประชาชนเข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชเบื้องหน้าพระบรมโกศ ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ในพระบรมมหาราชวังเช้านี้ ทางเจ้าหน้าที่ได้เปิดให้ประชาชนเข้ารอคิวตั้งแต่ช่วงเช้ามืดประมาณ 04.00 น.โดยประชาชที่เดินทางมาจากต่างจังหวัดได้ทยอยเดินทางมารอเข้าคิวเพื่อเข้าสู่จุดคัดกรองเช่นเดิมเหมือนทุกๆวันซึ่งขณะนี้ก็ได้มีประชาชนมานั่งรอคอยภายในเต็นท์ ก - ข แล้ว

ขณะที่ ภาพรวมการอำนวยความสะดวก การให้บริการยืมรถเข็นสำหรับผู้พิการ ทางเจ้าหน้าที่ยังคงจัดเตรียมเพื่ออำนวยความสะดวกอย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้ทางสำนักพระราชวังยังเปิดให้ประชาชนได้เข้าชมนิทรรศการเย็นศิระเพราะพระบริบาลด้วยโดยจะเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกประชาชนนั่งคอยภายในเต็นท์ ซ และนำเข้าชมเป็นกลุ่มพร้อมกับแนะนำการปฏิบัติตัวที่ถูกต้อง

ทั้งนี้ตั้งแต่ช่วงเวลา 04.45 - 08.00 น. กองอำนวยการร่วมกรุงเทพมหานครได้เปิดเผยยอดประชาชนที่เข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพแล้วจำนวน12,057 คน

ด้านมาตรการการดูแลรักษาความปลอดภัยบริเวณโดยรอบ เจ้าหน้าที่ยังคงประจำตามจุดคัดกรองทั้งหมด 8 จุดหลัก เพื่อตรวจบัตรประชาชน และค้นกระเป๋าสัมภาระของผู้ที่จะเข้ามาในท้องสนามหลวงอย่างละเอียด

ขณะที่ สำนักพระราชวัง สรุปยอดรวมประชาชน ที่เข้ากราบถวายบังคมพระศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ในพระบรมมหาราชวัง เมื่อวันที่ 20 ก.พ. 2560 หลัง สำนักพระราชวัง ปิดไม่ให้ประชาชนเข้าพระบรมมหาราชวัง ในเวลา 21.15 น. ว่า มีจำนวนทั้งสิ้น 28,466 คน รวม 110 วัน มี 4,603,019 คน และมีประชาชนถวายเงินเพื่อร่วมบำเพ็ญพระราชกุศลเป็นเงิน 2,271,842.75 บาท รวม 110 วัน เป็นเงินทั้งสิ้น 388,072,187.09 บาท

อย่างไรก็ตาม คาดว่าในวันนี้จะมีประชาชนทยอยเดินทางเข้ากราบถวายบังคม พระบรมศพ อย่างต่อเนื่อง จนกว่าจะถึงเวลาที่ทางสำนักพระราชวังปิดให้ประชาชนเข้ากราบสักการะในช่วงเวลาประมาณ 21.00 น.


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook