ศิษย์วัดพระธรรมกายปักหลักสวดมนต์-ตร.ตรึงเข้ม

ศิษย์วัดพระธรรมกายปักหลักสวดมนต์-ตร.ตรึงเข้ม

ศิษย์วัดพระธรรมกายปักหลักสวดมนต์-ตร.ตรึงเข้ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศิษย์วัดพระธรรมกายปักหลักสวดมนต์ทั้งคืน ค้าน ม.44 ไร้เหตุปะทะซ้ำสอง - ตร.ยังตรึงกำลังเข้มงวด เร่งสอบมือดีโรยตะปูเรือใบ

บรรยากาศที่ถนนเลียบคลองแอนทางเข้าประตู 5และ 6 ของวัดพระธรรมกายเช้านี้ยังคงมีพระและศิษย์ของวัดพระธรรมกายปักหลักค้างคืนและสวดมนต์กันอย่างต่อเนื่อง โดยนั่งสวดมนต์กันตั้งแต่ประตู 5 ของวัดเรื่อยมาตามถนนเลียบคลองแอนประมาณ 200 เมตร โดยอยู่ในพื้นที่ห่างจากตำรวจประมาณ 10 เมตร ตามที่เจรจากับทางดีเอสไอ เพื่อลดการเผชิญหน้า โดยทางศิษย์วัดได้กางเต็นท์และนำสแลนสีเขียวมาปิดไว้บริเวณด้านหน้าเต็นและมีป้ายข้อความค้านการใช้ มาตรา 44 ควบคุมพื้นที่วัดพระธรรมกาย ทั้งภาษาไทย จีน และ อังกฤษ โดยพบว่าเจ้าหน้าที่ได้อำนวยความสะดวกให้พระสงฆ์บางส่วนได้เดินออกไปบิณฑบาตด้านนนอก และยังมีศิษย์ขของวัดพระธรรมกายบางส่วนได้เดินทางกลับด้วย

นอกจากนี้ยังพบว่าพระและศิษย์ของวัดพระธรรมกายที่เดินทางมาจากต่างจังหวัดรวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ที่เข้าไปด้านในไม่ได้ได้ปักหลักอยู่บริเวณตลาดกลางคลองหลวง ริมฟุตบาท โดยร่วมกันสวดมนต์ ทำกิจกรรมทางพระพุทธศาสนา พร้อมเตรียมเสบียงน้ำดื่ม ขนม และข้าวสาร มารวมไว้ด้านหน้าเต็นท์อีกจำนวนมาก

ขณะที่การดูแลรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ตำรวจยังเป็นไปอย่างเข้มงวด พบยังคงมีการตรึงและปิดทางเข้าออกประตูวัดพระธรรมกาย โดยเฉพาะทางเข้าถนนเลียบคลองแอน ไม่อนุญาตให้พระและศิษย์ผ่านเข้าไปด้านใน แต่อำนวยความสะดวกให้ออกได้เพียงอย่างเดียวเท่านั้น อย่างไรก็ตาม จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ทราบว่าตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาไม่มีเหตุการณ์ผชิญหน้าหรือกระทบกระทั่งกัน แต่ตำรวจได้ตรวจพบตะปูเรือใบ ถูกนำมาโรยไว้หน้ารถยนต์ปากทางเข้าถนนเลียบคลองแอน โดยอยู่ระหว่างการตรวจสอบว่าเป็นฝีมือของบุคคลใด

ด้าน พระมหาสุรัตน์ อัคครตโน พระผู้ดูแลงานด้านอาเซียน วัดพระธรรมกาย เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวเพื่อขอความเป็นธรรม หลังกลับจากบิณฑบาต และเดินทางกลับเข้าวัดบริเวณประตู 5 และ 6 วัดพระธรรมกาย โดยยืนยันว่าพระสงฆ์ในวัดพระธรรมกายออกบิณฑบาตทุกวัน และในวันนี้มีประชาชนให้ติดรถกลับมาที่วัด แต่มาเจอทหารที่ปฏิบัติหน้าที่อยู่ กลับให้พระสงฆ์ลงจากรถและเดินเท้ากลับมาไกล 4 ถึง 5 กิโลเมตร และยอมรับว่าในวัดมีอาหารเก็บไว้จริง แต่เริ่มขาดแคลนเนื่องจากไม่ทราบเวลาว่าเจ้าหน้าที่จะควบคุมพื้นที่อีกกี่วัน 

ทั้งนี้ได้ชี้แจงถึงอุโมงค์ความยาว 3 กิโลเมตร บริเวณอาคารภาวนา 60 ปี ว่าเป็นเพียงอุโมงค์ส่งน้ำ รวมถึงเครื่องไฮเปอร์ แบริก แชมเบอร์ ว่าเป็นเครื่องรักษาอาการป่วย ไม่ใช่เครื่องทำเบบี้เฟซตามกระแสข่าว ขอให้สื่อมวลชนรายงานตามข้อเท็จจริง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook