มท.1ไม่พบม็อบต้านโรงไฟฟ้าถ่านหินขยาย

มท.1ไม่พบม็อบต้านโรงไฟฟ้าถ่านหินขยาย

มท.1ไม่พบม็อบต้านโรงไฟฟ้าถ่านหินขยาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ยังไม่พบม็อบต้านโรงไฟฟ้าถ่านหินขยายวงกว้าง กำชับ ผู้ว่าฯ ดูแลให้เกิดความเรียบร้อย เร่งสอบคุณสมบัติ ผู้ว่าฯ กปภ.

พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงการเคลื่อนไหวคัดค้านโรงไฟฟ้าถ่านหิน จ.กระบี่ ว่า ผู้ว่าราชการจังหวัดจะต้องดูแลให้เกิดความสงบเรียบร้อย และให้การสนับสนุนถ้าจะต้องดำเนินการ ในเรื่องของการศึกษารายงานการวิเคราะห์ผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม หรือ EIA และการจัดทำรายงานการวิเคราะห์ผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมและสุขภาพ  หรือ EHIA ซึ่งเป็นการดูแลความสงบเรียบร้อยโดยทั่วไป ส่วนข้อกังวลการต่อต้านว่าจะขยายวงกว้างในพื้นที่ภาคใต้นั้น ขณะนี้เหตุการณ์ยังปกติ ไม่มีอะไรขยาย ไม่ได้มีการเตรียมรับสถานการณ์หลัง ครม. มีมติพิจารณาหลักเกณณ์ EIA และ EHIA อย่างไร ในวันนี้ เพราะทุกอย่างปกติ การดำเนินการต้องเป็นไปด้วยเหตุและผล

พร้อมกันนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงกรณีที่ นายพิศิษฐ์ ลีลาวชิโรภาส ผู้ว่าการตรวจเงินแผ่นดิน หรือ สตง. แสดงความเห็นถึงคุณสมบัติของ นายเสรี ศุภราทิตย์ ผู้ว่าการการประปาส่วนภูมิภาค หรือ กปภ. ว่า ได้มอบหมายให้ประธานกรรมการบริหารพิจารณา สอบถามไปยังหน่วยงานที่จะชี้แจงได้ว่าการจัดสรรบุคคลเข้ามาเป็นผู้ว่า กปภ. เป็นไปอย่างชอบธรรมและมีคุณสมบัติครบถ้วนหรือไม่ โดยหน่วยงานที่จะชี้เรื่องคุณสมบัติ คือ อัยการสูงสุด


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook