เปิดอาณาจักร! มหาสมบัติ ”ธรรมกาย”

เปิดอาณาจักร! มหาสมบัติ ”ธรรมกาย”

เปิดอาณาจักร!  มหาสมบัติ ”ธรรมกาย”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การค้นหานั้นไม่ง่ายแน่นอน เพราะวัดแห่งนี้ถือเป็นอีกหนึ่ง “อาณาจักร” ที่สุดจะกว้างขวาง เพราะวัดพระธรรมกาย ที่ จ.ปทุมธานี นั้น ตั้งอยู่บนพื้นที่กว่า 4,000 ไร่ ประกอบไปด้วยสิ่งปลูกสร้างมูลค่ามากกว่า 5 พันล้านบาท วันนี้เราได้รวบรวมทรัพย์สินต่างๆของวัดพระธรรมกาย

"มหารัตนวิหารคด" มีลักษณะอาคารสองชั้นในรูปแบบคล้ายสเตเดียมและสี่เหลี่ยมจตุรัส ความยาวด้านละ 1 กิโลเมตร อาคารมี 4 ด้าน ทั้งหมดมีความ 4 กิโลเมตร รอบมหาธรรมกายเจดีย์ ทั้งสี่ด้านคาดว่าสามารถจุคนได้หนึ่งล้านคน มีมูลค่าการก่อสร้างมากกว่า 189,000 ล้านบาท

“สภาธรรมกายสากล" อาคารปฏิบัติธรรมขนาดใหญ่ พื้นที่กว่า 150 ไร่ เป็นสถานที่ประกอบศาสนกิจต่างๆ สามารถจุคน ได้ประมาณ 300,000 คน มีมูลค่าการก่อสร้างมากกว่า 17,400 ล้านบาท

“มหาธรรมกายเจดีย์" เจดีย์รูปโดมทรงกลมแบบสาญจิเจดีย์ ภายนอกของมหาธรรมกายเจดีย์มีการเรียงต่อองค์พระธรรมกายประจำตัวที่สลักชื่อเจ้าของไว้จำนวน 300,000 องค์ ส่วนภายในมหาธรรมกายเจดีย์บรรจุพระธรรมกายประจำตัว จำนวน 700,000 องค์ มหาธรรมกายเจดีย์ออกแบบด้วยหลักวิศวกรรมให้คงอยู่ได้ไม่ต่ำกว่าหนึ่งพันปี มีมูลค่าการก่อสร้างมากกว่า 75,000 ล้านบาท

“อาคาร 100 ปี แม่ชีจันทร์ ขนนกยูง” เป็นอาคารรูปทรงกลม ฐานเป็นทรงสี่เหลี่ยมซ้อนกัน ทั้ง 4 มุม เพื่อให้เป็นสำนักงานใหญ่ของวัด ห้องประชุมด้านวิชาการด้านพระปริยัติธรรมขนาดใหญ่ ห้องปฏิบัติธรรม ขนาดใหญ่ มีพิพิธภัณฑ์ที่เกี่ยวกับมหาปูชนียาจารย์ ภายในตัวอาคาร มีเครื่องอำนวยความสะดวกอย่างครบครัน มีมูลค่าการก่อสร้างมากกว่า 3,000 ล้านบาท

นอกจากนี้ยังมีสถานพยาบาลธรรมกาย มูลค่าพันกว่าล้าน มหาวิทยาลัยที่ตั้งอยู่ในรัฐแคลิฟอเนีย อีกเจ็ดพันกว่าล้าน อาคารจอดรถและเฮลิคอปเตอร์หมื่นกว่าล้าน โรงครัวขนาดใหญ่ โรงผลิตน้ำดื่ม โรงผลิตไฟฟ้า สถานีโทรทัศน์ โรงภาพยนตร์ 3D อาคารซักฟอกสำหรับซักจีวรพระ สิ่งปลูกสร้างอื่นๆ อีกมากมาย

ทั้งนี้พื้นที่ 4 พันไร่เป็นพื้นที่ของวัดนี้เท่านั้น ซึ่งมีสาขาทั่วประเทศไทยอีกหลายสาขารวมพื้นที่กว่า 5 หมื่นไร่และสาขาในต่างประเทศทั่วทุกทวีป อีกกว่า 80 แห่ง

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ เปิดอาณาจักร! มหาสมบัติ ”ธรรมกาย”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook