ยิ้มออก! หนุ่มขอนแก่นนำสลากไปตรวจอีกรอบ พบเป็นของจริง

ยิ้มออก! หนุ่มขอนแก่นนำสลากไปตรวจอีกรอบ พบเป็นของจริง

ยิ้มออก! หนุ่มขอนแก่นนำสลากไปตรวจอีกรอบ พบเป็นของจริง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าของสลากกินแบ่งรัฐบาลยิ้มออก หลังก่อนหน้านี้ถูกร้านรับซื้อรางวัลปฏิเสธการขึ้นเงินโดยให้เหตุผลว่าเป็นสลากปลอม เนื่องจากไม่มีลายน้ำปีกวายุภักษ์ ล่าสุด นำไปตรวจสอบอีกครั้งโดยเครื่องสแกนของสมาคมผู้ค้า พบว่าเป็นของจริง

วันนี้ (21 ก.พ. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่เกิดขึ้น ผู้สื่อข่าวได้สอบถาม นายบดินทร์ ราชม ผู้ถูกรางวัลเลขท้าย 2 ตัว งวดประจำวันที่ 16 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา โดยนายบดินทร์ เปิดเผยว่า ด้วยความคลางแคลงใจและกลัวถูกกล่าวหา ว่านำสลากปลอมไปขึ้นรางวัลจึงขอสลากคืนเพื่อจะนำไปแจ้งความบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน แต่ในระหว่างที่เดินทางไปนั้น ได้แวะที่ร้านขายสลากเลขที่ 109-111 ถนนหน้าเมือง ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น เพื่อขอตรวจสอบสลากอีกครั้งด้วยเครื่องสแกนบาร์โค้ด ปรากฏว่า เครื่องสแกนบาร์โค้ด สแกนผ่าน เจ้าของร้านจึงรับขึ้นเงินตามปกติ

โดยนางนกร ภูเวียงแก้ว เจ้าของร้านขายสลากฯและรับซื้อรางวัล เปิดเผยว่าหากดูด้วยสายตา ไม่สามารถบอกได้ว่า สลากใบไหนจริงหรือปลอม นอกจากสลากฯ จะถูกตัดต่อมาเท่านั้น ทางร้านจะใช้เครื่องสแกนบาร์โค้ดที่ทางสมาคมฯ ผู้ค้าสลากกินแบ่งรัฐบาลจัดทำขึ้นมาใช้สแกนบาร์โค้ดที่แผ่นสลาก แผ่นไหนที่เครื่องอ่านแล้วผ่านคือถูกรางวัล แผ่นไหนไม่ผ่านคือสลากปลอม

แต่เป็นที่น่าสังเกตว่า งวดวันที่ 1 ก.พ.และงวดวันที่ 16 ก.พ. มีประชาชนนำสลากฯ ปลอมมาขึ้นรางวัลที่ร้านตนถึง 3 รายด้วยกัน จะแจ้งตำรวจก็แจ้งไม่ทัน เพราะผู้ที่มาขึ้นเงินรางวัลบางรายรู้ตัวก็รีบออกจากร้านไป บางรายก็นั่งร้องไห้ เนื่องจากไม่รู้ว่าสลากที่ซื้อมาเป็นของปลอม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook