ผบ.ทบ.เผยผลหารือเยือนลาวขอส่งตัวคนผิด

ผบ.ทบ.เผยผลหารือเยือนลาวขอส่งตัวคนผิด

ผบ.ทบ.เผยผลหารือเยือนลาวขอส่งตัวคนผิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้บัญชาการทหารบก เผยผลหารือเยือน สปป.ลาว แลกเปลี่ยนการข่าวก่อการร้าย ขอส่งตัวคนผิดตามขั้นตอน ยัน มีฝ่ายมั่นคงดูโดยตรง

พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก พร้อมภริยา และคณะได้เดินทางมาถึงกรุงเทพฯ แล้ว ภายหลังจากเดินไปเยือนสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว (สปป.ลาว) อย่างเป็นทางการ ตั้งแต่วานนี้ (20 ก.พ. 60) ทั้งนี้ ผู้บัญชาการทหารบก เปิดเผยว่า ในการเดินทางเยือน สปป.ลาว อย่างเป็นทางการ โดยได้มีการหารือร่วมกันตามกรอบที่ครอบคลุมไปถึงความร่วมมือในด้านต่าง ๆ โดยเฉพาะการแก้ปัญหายาเสพติด สิ่งผิดกฎหมาย การค้ามนุษย์ การแพทย์ทหาร และการเลือกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสารด้านการก่อการร้าย ร่วมถึงการแก้ปัญหาชายแดน และประเด็นสำคัญ คือ การยืนยันเพื่อไม่ให้กลุ่มใดกลุ่มใช้ประเทศเราเป็นทางผ่านในการก่อความไม่สงบในประเทศเพื่อนบ้าน

ขณะเดียวกัน ยังได้มีการพูดคุยถึงประเด็นที่มีผู้ที่กระทำความผิดหลบซ่อนอยู่ที่ สปป.ลาว ว่า ได้มีพูดคุยในทุกระดับ พร้อมมีการขอความร่วมมือในเรื่องดังกล่าวด้วย โดยไม่ได้เจาะจงประเด็นใดโดยตรง เพียงแต่แสดงความกังวลไป และทุกครั้งที่พบปะกันก็จะมีการคุยในเรื่องนี้ เพราะเป็นเรื่องความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ และมีขั้นตอน โดยขอให้รอผลการดำเนินการต่อไป

อย่างไรก็ตาม ในการส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดนนั้น มีคณะฝ่ายความมั่นคงดูแลโดยตรงอยู่แล้ว และยืนยันว่า มีการดำเนินการตามขั้นตอนมาอย่างต่อเนื่อง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook