ปลัดกห.เตรียมสรุปความเห็น14พรรคส่งต่อ

ปลัดกห.เตรียมสรุปความเห็น14พรรคส่งต่อ

ปลัดกห.เตรียมสรุปความเห็น14พรรคส่งต่อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปลัดกระทรวงกลาโหม ฟังความเห็นปรองดอง 3 พรรคเล็ก เข้าหารือเป็นวันที่ 6 พรุ่งนี้งด เชิญการเมือง เตรียมรวบรวมความเห็น 14 พรรค ส่งต่อ

บรรยากาศการประชุมคณะอนุกรรมการรับฟังความคิดเห็นเพื่อสร้างความสามัคคีปรองดอง ในคณะกรรมการเตรียมการเพื่อสร้างความสามัคคีปรองดอง ที่มี พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล ปลัดกระทรวงกลาโหม เป็นประธานฯ ซึ่งในวันนี้ถือเป็นวันที่ 6 แล้ว และได้เชิญพรรคปฏิรูปไทย พรรคพลังคนกีฬา และพรรคเพื่อชีวิต เข้ามาให้ความเห็นและข้อเสนอ ในการสร้างความสามัคคีปรองดอง ตามกรอบกฎหมายรัฐธรรมนูญและแนวทาง 10 ด้านที่คณะกรรมการบริหาราชการแผ่นดินตามกรอบการปฏิรูปประเทศ ยุทธศาสตร์ศาสตร์ชาติ และการสร้างความสามัคคีปรองดอง (ป.ย.ป.) ได้กำหนดไว้ โดยในวันพรุ่งนี้ ทางคณะอนุกรรมการฯ จะมีการรวบรวมความเห็นของพรรคการเมืองที่มาให้ความเป็นในชุดแรกก่อน ตั้งแต่วันที่ 14 - 21 ก.พ. 2560 ก่อนส่งต่อให้แก่คณะอนุกรรมการคณะอนุกรรมการพัฒนาบูรณาการข้อคิดเห็นข้อเสนอแนะเพื่อสร้างความสามัคคีปรองดอง มี พล.อ.สุรพงษ์ สุวรรณอัตถ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด เป็นประธาน ซึ่งเป็นขั้นตอนที่ 2 ของกระบวนการสร้างความสามัคคีปรองดอง

อย่างไรก็ตาม ในการเชิญพรรคการเมืองเข้ามาหารือ ก็จะมีการเรียงลำดับตามตัวอักษร ซึ่งขณะนี้มีพรรคการเมืองใหญ่ และพรรคการเมืองเล็กมาให้ความเห็นแล้ว 14 พรรค ทั้งนี้ ทางพรรคเพื่อไทย ได้ส่งหนังสือตอบรับเข้าร่วมแล้ว โดยจะเดินทางมาให้ข้อคิดเห็นในวันที่ 8 มีนาคม นี้


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook