ผบ.ตร. ลั่นไม่ให้ราคา พระธัมมชโย เผยหากถูกจับไม่ให้ประกันตัว

ผบ.ตร. ลั่นไม่ให้ราคา พระธัมมชโย เผยหากถูกจับไม่ให้ประกันตัว

ผบ.ตร. ลั่นไม่ให้ราคา พระธัมมชโย เผยหากถูกจับไม่ให้ประกันตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ลั่นไม่ให้ราคาพระธัมมชโยหลังหลบหนีการจับกุม และหากโดนจับกุมก็จะไม่ให้ประกันตัว ขณะที่เจ้าหน้าที่ยืนยันวันนี้ต้องเข้าค้น โซนเอและโซนบีอีกครั้ง โดยกำชับเจ้าหน้าที่ไม่ให้ใช้อาวุธในการเข้าค้น วอนอย่าเชื่อภาพจากสื่อออนไลน์

(21 ก.พ.) พลตำรวจเอกจักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุถึงความคืบหน้าในการดำเนินการในการปฏิบัติการปิดล้อมพื้นที่วัดพระธรรมกาย ตามคำสั่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. ที่ให้ใช้ ม.44 ในการควบคุมพื้นที่วัดพระธรรมกาย ตั้งแต่วันพฤหัส 16 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา และขณะปฏิบัติการปิดล้อม ตรวจค้น ที่ผ่านมาของเจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ และเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ให้การสนับสนุน ได้เกิดเหตุความวุ่นวายเป็นระยะๆ

โดยล่าสุด ในวันนี้ ผบ.ตร. ได้มีการเรียกคณะทำงานในปฏิบัติการนี้ เข้าร่วมประชุมพร้อม อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ โดยเบื้องต้นภาพรวมในวันนี้ เหตุการณ์ยังคงปกติดี โดยยังได้รับการยืนยันจากอธิบดีดีเอสไอ ว่า ในวันนี้ต้องการเข้าค้นในพื้นที่วัดโซนเอและโซนบี อีกครั้ง แต่ขณะนี้ยังไม่สามารถเข้าดำเนินการเข้าค้นได้ เนื่องจากทางวัดอ้างว่าทางลูกศิษย์วัดพระธรรมกายไม่ยินยอมให้เจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้น แต่ทางพระยืนยันว่ายินดีให้ความร่วมมือ โดยทางเจ้าหน้าที่ยังคงยืนยันว่าจะเน้นในการสร้างความเข้าใจ และหลีกเลี่ยงการปะทะ

ส่วนประเด็นในการเข้าตรวจค้น เป็นเรื่องของทางดีเอสไอว่าต้องการทราบในประเด็นใด ซึ่งทางตำรวจมีหน้าที่ในการสนับสนุนเพียงเท่านั้น ในส่วนของภาพทางสื่อออนไลน์ ที่ทางวัดอ้างว่ามีภาพเจ้าหน้าที่ใช้สนับมือ ขณะเข้าปะทะกับคณะศิษย์วัดพระธรรมกาย ขอยืนยันว่าได้กำชับเจ้าหน้าที่ทุกคนไม่ให้มีการพกพาอาวุธเข้าในปฏิบัติการนี้ ขอประชาชนอย่าเชื่อภาพจากสื่อออนไลน์ ที่มีการแชร์กัน ส่วนที่พบว่ามีการพยายามปลุกระดมมวลชนโดยใช้ช่องทางสื่อออนไลน์ต่างๆ ในประเด็นนี้ ทางดีเอสไอ อยู่ระหว่างการพิจารณา เชื่อว่าต้องมีการดำเนินการในส่วนนี้  

ผบ.ตร. ยังยืนยันว่าการดำเนินการในการปฏิบัติการครั้งนี้ไม่มีความหนักใจใดๆ ส่วนจะมีการตัดน้ำตัดไฟหรือไม่ หากคณะศิษย์วัดพระธรรมกาย เห็นว่าจะเกิดความเดือดร้อนก็ขอให้นิมนต์หลวงพ่อเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม เพื่อให้ทุกอย่างจบลงโดยดี อย่าเอามวลชนมาเป็นแนวกั้นเจ้าหน้าที่ แต่ถ้าหากถามว่า พระธัมมชโยยังยู่ภายในวัดหรือไม่ ส่วนตัวไม่ขอให้ราคาพระธัมมชโย หลังจากหลบหนี และหากถูกจับกุมอย่าร้องขอประกันตัว ซึ่งที่ผ่านมามีหลายคนที่กระทำความผิดและมีมวลชนอยู่ในมือ ยังยอมให้จับกุมและเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม

สำหรับประกาศของวัดล่าสุดที่มีการแจ้งว่า จะมีมือที่สามเข้ามาแฝงตัวอยู่ภายในวัดและจะโยนความผิดให้กับทางวัด ในประเด็นนี้ขอให้ทางวัดตรวจสอบกันเอง เพราะเจ้าหน้าที่ไม่สามรถเข้าไปตรวจสอบได้ แต่หากเกิดเหตุการณ์ขึ้น คงอ้างไม่ได้ว่าไม่ใช่คนของวัดเพราะทางวัดมีการตรวจตราคนเข้าออกอย่างเข้มงวด หากไม่ใช่คนของวัดจะสามารถเข้าไปในพื้นที่ได้อย่างไร และในส่วนของการเพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาในพื้นที่ ยืนยันเป็นการเพิ่มกำลังเพื่อดูแลความปลอดภัยให้กับประชาชนในพื้นที่รอบวัด ไม่ใช่การเพิ่มกำลังเพื่อเข้ามาปฏิบัติการจับกุมคนเพียงคนเดียว 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook