ชาวบ้านร้องยกเลิกม.44อ้างเข้า-ออกไม่ได้

ชาวบ้านร้องยกเลิกม.44อ้างเข้า-ออกไม่ได้

ชาวบ้านร้องยกเลิกม.44อ้างเข้า-ออกไม่ได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวบ้านรวมตัวเรียกร้องยกเลิก ม.44 อ้างเดือดร้อนหนัก เข้า - ออกไม่ได้ ขาดอาหารน้ำดื่ม ปัดจัดฉากเรียกความเห็นใจ

บรรยากาศถนนเลียบคลองแอน ฝั่งประตู 5 วัดพระธรรมกาย ได้มีแม่ค้าประชาชนที่อ้างว่าได้รับความเดือนร้อนจากการประกาศใช้ ม.44 ประกาศให้พื้นที่วัดพระธรรมกายเป็นพื้นที่ควบคุมพิเศษประมาณ 60 คน ได้มารวมตัวได้พร้อมชูป้ายข้อความคัดค้านการใช้ ม.44 และบอกถึงผลกระทบที่ได้รับ ทั้งความเดือนร้อนจากการเข้า - ออกพื้นที่ไม่ได้ อาหาร และน้ำดื่ม เริ่มขาดแคลน พ่อค้าแม่ค้าไม่สามารถทำมาค้าขายได้ โดยยืนยันว่าออกมาเรียกร้องด้วยการนำเด็กและคนป่วยออกมานั้นไม่ได้เป็นการจัดสร้าง หรือสร้างสถานการณ์ขึ้น แต่ต้องการเรียกร้องให้รัฐบาลคืนอิสรภาพให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าว 

ทั้งนี้ กลุ่มชาวบ้านและเด็กได้เรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ส่งตัวแทนมารับเรื่องดังกล่าวเพื่อสะท้อนไปยังเจ้าหน้าที่รัฐ ก่อนจะแยกย้ายกันกลับเข้าไปภายในวัด โดยไม่มีเหตุการณ์ความวุ่นวาย หรือการเผชิญหน้ากับเจ้าหน้าที่เกิดขึ้น เนื่องจากมีกำลังตำรวจตระเวนชายแดนยืนดูแลความสงบเรียบร้อยอยู่ห่างจากกลุ่มผู้ที่ออกมาชุมนุมคัดค้าน ขณะที่กลุ่มพระและศิษย์ของวัดพระธรรมกายยังคงปักหลักสวดมนต์ สลับกับการเทศนาธรรมต่อเนื่องตลอดทั้งวัน

อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า ขณะนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ดีเอสไอ และสื่อมวลชนจำนวนหนึ่งได้เข้าไปตรวจค้นอาคารภาวนา 60 ปี ในวัดพระธรรมกาย ตามหมายศาลอีกครั้ง นอกจากนี้ ยังได้ทำการตรวจค้นพื้นที่รอบนอกของวัดพระธรรมกาย ก่อนจะประชุมสรุปและประเมินสถานการณ์ในเวลา 17.00 น.


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook