ตร.รวบไกด์เถื่อนพ่อค้าสามล้อผิดกม.กว่า75คน

ตร.รวบไกด์เถื่อนพ่อค้าสามล้อผิดกม.กว่า75คน

ตร.รวบไกด์เถื่อนพ่อค้าสามล้อผิดกม.กว่า75คน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้การฯ 191 ปล่อยแถวระดมกวดล้าง อาชญากรรมรอบเกาะรัตนโกสินทร์ เบื้องต้นรวบผู้กระทำผิดกว่า 75 ราย

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บังคับการตำรวจปฏิบัติการพิเศษ หรือ 191 ร่วมกับตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจ สน.ชนะสงคราม สน.สำราญราษฎร์ และ สน.พระราชวัง รวมทั้งเจ้าหน้าที่ทหาร เทศกิจ กรุงเทพมหานคร รวม 200 นาย ระดมกำลังกวาดล้างอาชญากรรมบริเวณแหล่งท่องเที่ยวรอบเกาะรัตนโกสินทร์ โดยสามารถจับกุมไกด์เถื่อน สามล้อเรียกเก็บค่าโดยสารเกินจริง และพ่อค้าแม่ค้าที่มีพฤติการณ์รบเร้าชักจูงหลอกลวงนักท่องเที่ยวให้ไปซื้อสินค้าและบริการตามร้านต่าง ๆ เพื่อเรียกเก็บค่าบริการเกินจริง โดยมีกลุ่มผู้ขับขี่รถตุ๊กตุ๊กและแท็กซี่ร่วมขบวนการหลอกลวงผู้เสียหายแลกกับค่าตอบแทนรายหัว ส่งผลให้ภาพลักษณ์การท่องเที่ยวของประเทศไทยเสื่อมเสีย เบื้องต้นสามารถจับกุมผู้กระทำผิดรวมทั้งสิ้น 75 ราย 

ส่วนใหญ่เป็นผู้กระทำผิดข้อหาจอดรถในที่ห้ามจอด ก่อความเดือดร้อนรำคาญแก่บุคคลในที่สาธารณะ และขายของบนทางเท้า เจ้าหน้าที่จึงนำตัวมาเปรียบเทียบปรับตามกฎหมาย อย่างไรก็ตาม ปฏิบัติการดังกล่าวสามารถจับกุมผู้ต้องหาเข้าข่ายฉ้อโกงหลอกลวงประชาชนได้จำนวนมาก แต่เนื่องจากไม่มีนักท่องเที่ยวเข้าแจ้งความร้องทุกข์ เพราะนักท่องเที่ยวไม่อยากเสียเวลาท่องเที่ยวมาแจ้งความดำเนินคดี 

นอกจากนี้ ยังมีคดีเกี่ยวกับการปลอมแปลงบัตรนักศึกษาต่างชาติ และบัตรประจำตัวตำรวจสากล บริเวณถนนข้าวสาร แต่เจ้าหน้าที่ไม่สามารถแจ้งความดำเนินคดีได้ เนื่องจากข้อหาปลอมแปลงเอกสารราชการ ใช้ได้กับเฉพาะเอกสารในประเทศไทยซึ่งในส่วนนี้ตำรวจสามารถดำเนินการได้เพียงกวาดล้างผู้ประกอบการไม่ให้ขายเท่านั้น


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook