คสช.เตรียมใช้ม.44แก้โกงสอบ-โยกย้ายขรก.

คสช.เตรียมใช้ม.44แก้โกงสอบ-โยกย้ายขรก.

คสช.เตรียมใช้ม.44แก้โกงสอบ-โยกย้ายขรก.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คณะรักษาความสงบแห่งชาติ เตรียมใช้ ม.44 ให้อำนาจ คกก.กลาง แก้ปัญหาทุจริตสอบ โยกย้ายข้าราชการ พร้อมแก้บุกรุกริมคลองสาธารณะ

พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงผลการประชุมคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ว่า ที่ประชุมเห็นชอบให้ออกมาตรา 44 ให้อำนาจคณะกรรมการกลาง ในเรื่องการปฏิรูปการบริหารงานส่วนบุคคลท้องถิ่น หมายถึงองค์กรบริหารส่วนจังหวัด เทศบาล องค์การบริหารส่วนตำบล สิ่งที่พบคือปัญหาในอดีตที่ผ่านมาของทั้ง 3 หน่วยงาน มีเรื่องของการทุจริตขึ้นค่อนข้างเยอะ ยกตัวอย่างการทุจริตสอบ มีการเรียกรับเงินค่าแจ้งข้อสอบ ในลักษณะดังกล่าวคำสั่งนี้ออกมาเพื่อให้คณะกรรมการกลางแต่ละหน่วยงานทำหน้าที่ในการออกข้อสอบ ถือเป็นการแก้ไขปัญหาได้ครบวงจร รวมถึงยังให้คณะกรรมการกลางมีส่วนในการโยกย้ายข้าราชการ องค์กรบริหารส่วนจังหวัด เทศบาล องค์การบริหารส่วนตำบล เพื่อแก้ไขปัญหาการปรับย่ายข้าราชการ 

ทั้งนี้ พล.ท.สรรเสริญ กล่าว่า นอกจากนี้ ที่ประชุม คสช. ยังมีมติให้ใช้มาตรา 44 ในเรื่องของการบุกรุกพื้นที่ริมคลองสาธารณะบริเวณคลองลาดพร้าว คลองสอง และ คลองเปรมประชากร ซึ่งได้ให้ประชาชนรวมตัวจัดตั้งสหกรณ์ และไปทำการเช่าพื้นที่ราชพัสดุตามแบบของปทุมธานี และที่ประชุมคณะรัฐมนตรี นายกรัฐมนตรี ได้มีคำสั่งให้รัฐมนตรีแต่ละกระทรวงไปตรวจสอบปัญหาต่าง ๆ ที่คั่งค้าง และที่เกี่ยวข้องกับกฎหมายในการอำนวยความสะดวกประชาชนภายในกระทรวง หรือปัญหาต่าง ๆ ที่ประชาชนได้มาร้องเรียนไว้ เพื่อทำการแก้ไข


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook