รถบรรทุกเกี่ยวสะพานลอยถล่ม เสียหาย 10 ล้านบาท ทางหลวงวอนคนขับรถเพิ่มความระมัดระวัง

รถบรรทุกเกี่ยวสะพานลอยถล่ม เสียหาย 10 ล้านบาท ทางหลวงวอนคนขับรถเพิ่มความระมัดระวัง

รถบรรทุกเกี่ยวสะพานลอยถล่ม เสียหาย 10 ล้านบาท  ทางหลวงวอนคนขับรถเพิ่มความระมัดระวัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายเทอดไทย วิวิธวร ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงอ่างทอง ให้สัมภาษณ์ กับ Sanook News! กรณีอุบัติเหตุรถบรรทุกรถรถแบคโฮเฉี่ยวชนสะพานลอยคนข้าม จนพังถล่มลงมาทับรถยนต์ของประชาชนบนถนนสายเอเชีย บริเวณทางหลวงสาย 334 (หน้าปั้มร่มไทร) พื้นที่ จ.อ่างทอง

เบื้องต้นประเมิณความเสียหายประมาณ 10ล้านบาท เฉพาะโครงสร้างสะพานลอยพังลงมา 1ช่วง และส่วนประกอบอื่นมีรอยแตกร้าว อาจจะต้องซ่อมแซมใหม่ทั้งหมด มูลค่าความเสียหายนี้ยังไม่นับรวมรถยนต์ของประชาชนอีกสองคัน

หลังเกิดเหตุตั้งแต่เวลา 11.00 น. ส่งผลให้การจราจรเป็นอัมพาต เจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลาเปิดเส้นทางนานกว่า 5 ชั่วโมง ล่าสุดเมื่อเวลา 16.00 น.จึงสามารถเปิดให้รถยนต์ผ่านเส้นทางดังกล่าวได้เป็นปกติ

ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงอ่างทอง กล่าวย้ำเตือนคนขับรถบรรทุกว่า ทุกครั้งที่จะใช้รถขนาดใหญ่บรรทุกสิ่งของ ควรตรวจวัดความสูงของรถที่ตัวเองขับให้ดีก่อน เนื่องจากช่องลอดของสะพานบนถนนหลวงทั่วไปจะมีมาตรฐานความสูง 5.50 เมตรอยู่แล้ว ซึ่งสะพานที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบว่าช่องลอดมีความสูงถึง 5.90 เมตร แต่รถบรรทุกคันก่อเหตุมีความสูงเกินกว่าที่กำหนดจึงทำให้เกิดอุบัติเหตุดังกล่าว และเกิดความสูญเสียขึ้น

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง ระทึก รถบรรทุกรถแบคโฮ เกี่ยวสะพานลอยถล่มกลางถนนทับรถยนต์เสียหาย

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ รถบรรทุกเกี่ยวสะพานลอยถล่ม เสียหาย 10 ล้านบาท ทางหลวงวอนคนขับรถเพิ่มความระมัดระวัง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook