ดอนเผยDSIขอตรวจวัดพระธรรมกายอีกรอบ

ดอนเผยDSIขอตรวจวัดพระธรรมกายอีกรอบ

ดอนเผยDSIขอตรวจวัดพระธรรมกายอีกรอบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รมว.ต่างประเทศ เผย ดีเอสไอขอตรวจสอบภายในวัดพระธรรมกายอีกรอบ ขณะ นายกฯ กำชับไม่ให้เกิดความรุนแรงแต่ยังต้องบังคับใช้กฎหมาย

ดอน ปรมัตถ์วินัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศ เปิดเผยถึง กรณีวัดพระธรรมกาย ว่า วันนี้ทางดีเอสไอกำลังประสานงานเข้าไปดูบางส่วนเพิ่มเติม ซึ่งขณะนี้กำลังหารือกันอยู่ ทางเจ้าคณะจังหวัดปทุมธานีเป็นตัวแทนของกรรมการมหาเถระสมาคม เนื่องจากมหาเถระสมาคมเป็นห่วงในเรื่องนี้ ซึ่งขณะนี้ทางดีเอสไอก็อยากจะเข้าไปดูในวัดอีกครั้ง เพื่อความมั่นใจและทางดีเอสไอ จะได้ตอบคำถามทางรัฐบาลได้ว่าเรื่องพระธรรมชัยโย เป็นอย่างไรส่วนในเรื่องของทางวัดอนาคตทางมหาเถระสมาคมก็จะเข้ามาดูแล ซึ่งตอนนี้ในเรื่องข้อมูลต่างๆก็เป็น เบาะแสให้ทางไอดีเอสไอเพิ่มเติม กรณีที่พระบางรูปเห็นว่าพระธรรมชัยโยหนีออกไป ก็เป็นเพียงแต่เห็นว่าหนีออกไปแต่ไม่ทราบว่ามีไปที่ไหน เพราะฉะนั้นเรื่องพวกนี้ดีเอสไอจะนำไปทำต่อหลังจากจบภารกิจในตรวจพื้นที่แล้ว 

ตนอยากให้ดีเอสไอสรุป เพราะมีเรื่องที่จะต้องซักถาม ตนมองว่าตอนนี้รัฐบาลยืนยันแน่นอนว่าจะไม่ทำให้เกิดความรุนแรงรวมถึงการปฎิบัติ ทางเราไม่ได้มีอาวุธ ส่วนทางขวาของศิษย์ยานุศิษย์ต่าง ไม่ยั่วยุและเช็คว่าควรจะร่วมมือทำให้ทุกอย่างจบลงทำให้บ้านเมืองสงบเรียบร้อยก็จะเป็นเรื่องที่ดี ซึ่งก็มีศิษย์ยานุศิษย์บางกลุ่มอาจจะเข้าใจผิดคิดว่าทางรัฐบาลจะทำร้าย ตนขอยืนยันว่าจะไม่มีการทำร้ายหรือจับพระและสามเณรสึก พร้อมกันนี้นายกรัฐมนตรี ได้กำชับไม่ให้เกิดความรุนแรงแต่ต้องบังคับใช้กฎหมาย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook