นร.วัดอัมพวาตื้นตันชมนิทรรศการเย็นศิระฯ

นร.วัดอัมพวาตื้นตันชมนิทรรศการเย็นศิระฯ

นร.วัดอัมพวาตื้นตันชมนิทรรศการเย็นศิระฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปชช. เข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพต่อเนื่อง - นักเรีน ร.ร.วัดอัมพวา 69 คน ตื้นตันได้ชมนิทรรศการเย็นศิระฯ เผยตั้งใจเรียนยึดความพอเพียง

บรรยากาศที่พระบรมมหาราชวัง และท้องสนามหลวง ตลอดช่วงเช้าจนถึงช่วงเย็น ยังคงมีประชาชนจากทุกสารทิศเดินทางเข้ากราบถวายบังคม พระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลดุลยเดช ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ในพระบรมมหาราชวัง กันอย่างต่อเนื่อง จากนั้นประชาชนได้เข้าชมนิทรรศการเย็นศิระเพราะพระบริบาล กันเป็นจำนวนมาก

นางกรรณิการ์ ราชสมบัติ รองผู้อำนวยการโรงเรียนวัดอัมพวา ซึ่งนำคณะเด็กนักเรียนชั้นประถมศึกษาที่ 4 - 6 จำนวน 69 เดินทางมากราบพระบรมศพ และเข้าชมนิทรรศการเย็นศิระเพราะบริบาล กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งที่ทำเพื่อพ่อ และได้พาเด็ก ๆ มาชมนิทรรศการนี้ โดยโรงเรียนเป็นโรงเรียนแกนนำคุณธรรมตัวอย่าง ซึ่งได้น้อมนำหลักเศรษฐกิจกิจพอเพียงมาสอนเด็ก ๆ ด้วยการให้เด็กปลูกพืชผักสวนครัว ตามระเบียงชั้นเรียน และให้รู้จักดูแลรับผิดชอบพร้อมกล่าวด้วยว่าส่วนตัวรู้สึกตื้นตันใจที่ได้ดูแลและให้อบรมสั่งสอนให้เด็ก ๆ เป็นคนดีของชาติ เดินตามรอยเท้าพ่อ

ขณะที่เด็กนักเรียนที่เดินทางมาต่างรู้สึกตื่นเต้นและสนใจโครงการพระราชดำริต่าง ๆ ของในหลวง รัชกาลที่ 9 ที่นำมาจัดแสดงไว้ภายในอาคารนิทรรศการ ซึ่งจากการสอบถามกล่าวว่า รู้สึกดีใจที่ได้เดินทางมากราบถวายบังคมพระบรมศพ และได้เข้าชมนนิทรรศการ ได้เห็นโครงการพระราชดำต่าง ๆ ซึ่งส่วนใหญ่จะตั้งใจเรียนและโตขึ้นอยากจะเป็นครู และหมอเพื่อช่วยเหลือผู้อื่นโดยจะสานต่อพระราชปณิธานของพระองค์ท่านด้วย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook