ตร.ตรึงกำลังพร้อมค้นวัดพระธรรมกายพระอดอหารประท้วง

ตร.ตรึงกำลังพร้อมค้นวัดพระธรรมกายพระอดอหารประท้วง

ตร.ตรึงกำลังพร้อมค้นวัดพระธรรมกายพระอดอหารประท้วง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจตรึงกำลังพร้อมเข้าค้นวัดพระธรรมกาย ยืนยันโดรนพยายามบินเข้าพื้นที่วัดไม่ใช่ของดีเอสไอ ขณะที่ พระ 7 รูป อดอาหารประท้วง

ความเคลื่อนไหวที่ บริเวณประตู 7 วัดพระธรรมกาย ภายหลังการเจรจาของเจ้าหน้าที่และวัดพระธรรมกายไม่เป็นผล จึงขอให้บุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องออกจากพื้นที่ ล่าสุดเจ้าหน้าที่ดีเอสไอ ได้ตั้งโต๊ะคัดกรองบุคคล ให้ออกจากพื้นที่ โดยมีเจ้าหน้าที่วัดที่อยู่ระหว่างตั้งครรภ์และประชาชน รวม กว่า 10 คน แสดงความจำนงค์ออกจากพื้นที่ ตามที่เจ้าหน้าที่ร้องขอ รวมทั้งมีหน่วยทีมกู้ชีพของมูลนิธิร่วมกตัญญู ได้นำรถพยาบาลมาเพื่อรอรับผู้ป่วยจากภายในวัด หลังได้รับประสานงานมา โดยเบื้องต้นวัดไม่ได้แจ้งจำนวนผู้ป่วย สาเหตุ และไม่ระบุว่าเป็นพระภิกษุหรือฆารวาส ซึ่งทีมแพทย์ได้รับการประสานตั้งเวลาประมาณ 16.00น. ก่อน ที่เจ้าหน้าที่ดีเอสไอจะประสานนำทีมแพทย์เข้าไปรับผู้ป่วย ซึ่งเป็นหญิงชรา เพียง 1 คนเท่านั้น

โดยบริเวณด้านหน้าประตูทางออกที่ 7 ยังมีเจ้าคณะอำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี ได้เข้ามาสังเกตการณ์ในพื้นที่ โดยระบุเพียงสั้นๆว่า เดินทางมาเพื่อสังเกตการณ์ ไม่ได้มาพูดคุยกับใครเป็นพิเศษ ก่อนจะเดินทางกลับ

ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ดีเอสไอ พบ โดรน (อากาศญาณไร้คนขับ) สีดำ 1 ลำ พยายามที่จะบินผ่านประตูที่ 7 วัดพระธรรมกายแต่เจ้าหน้าที่พบก่อนจะตัดสัญญาณและนำมาตรวจสอบ ซึ่งเจ้าหน้าที่ยืนยันว่าไม่ใช่ โดรนของดีเอสได้

อย่างไรก็ตาม สำหรับสถานการณ์ในพื้นที่ทุกประตูของวัดพระธรรมกายขณะนี้ยังคงที่เจ้าหน้าที่ยังคงตรึงกำลัง เตรียมความพร้อมเข้าปฏิบัติในทุกประตู

นอกจากนี้ ล่าสุด ได้มีพระจำนวน 7 รูป ได้เริ่ม อดอาหาร โดยฝ่ายประชาสัมพันธ์วัดพระธรรมกาย บอกว่าจะเริ่ม นั่งสมาธิ อดอาหาร จนกว่าจะมีการยกเลิก ม.44 อันเป็นมาตรการ อารยะขัดขืน ด้วยการนั่งสมาธิ อดอาหาร โดยจะฉันเพียงน้ำอย่างเดียว


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook