DSIจ่อหมายจับพระ14รูป-ขู่คนช่วยพระธัมมชโย

DSIจ่อหมายจับพระ14รูป-ขู่คนช่วยพระธัมมชโย

DSIจ่อหมายจับพระ14รูป-ขู่คนช่วยพระธัมมชโย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าหน้าที่ยังไม่เข้าค้นวัดพระธรรมกาย ขู่คนให้ความช่วยเหลือ 'พระธัมมชโย' มีความผิดคุก 12 ปี - จ่อหมายจับ 14 พระเบี้ยวหมายเรียก

พันตำรวจเอกทรงศักดิ์ รักศักดิ์สกุล โฆษกกรมสอบสวนคดีพิเศษ พร้อมด้วย พันตำรวจตรี วรณัน ศรีล้ำ รองโฆษกกรมสอบสวนคดีพิเศษ เปิดเผยหลังประชุมติดตามสรุปผลปฏิบัติการเข้าค้นวัดพระธรรมกาย หลังอธิบดีดีเอสไอ สั่งเคลื่อนกำลังพลประจำจุดต่างๆ โดยรอบวัดพระธรรมกาย เตรียมเข้าปฏิบัติการตามแผนที่วางไว้ เนื่องจากไม่สามารถเจรจาขอเข้าตรวจค้นในพื้นที่วัดพระธรรมกายได้ ว่าจนถึงขณะนี้เจ้าหน้าที่ยังไม่มีการนำกำลังเข้าไปในพื้นที่ เนื่องจากยังต้องประเมินสถานการณ์และหารือร่วมกับทุกฝ่ายเพื่อให้เกิดความรอบคอบอีกครั้ง ยืนยันว่าจากกรณีที่มีกระแสข่าวเผยแพร่ในโลกโซเชียลว่าจะมีกำลังเจ้าหน้าที่กว่า 3 พันคน เข้าพื้นที่ค้นภายในวัดเป็นเพียงกระแสการปลุกปั่นให้กลุ่มลูกศิษย์และพระสงฆ์เกิดความเข้าใจผิด และขอยืนยันด้วยว่าในคืนนี้ก็จะไม่มีการนำกำลังเจ้าหน้าเข้าค้นภายในวัดพระธรรมกาย

ส่วนกรณีที่ออกหมายเรียกพระธัมมชโย และพระสงฆ์รวม 14 รูป ให้มารายงานตัว ล่าสุด เจ้าหน้าที่ได้ไปดำเนินการแจ้งความร้องทุกข์กับพระธัมมชโย พร้อมกับพระสงฆ์ที่มีรายชื่อตามหมายเรียกแล้ว และเตรียมที่จะออกหมายจับต่อไป

อย่างไรก็ตาม โฆษกดีเอสไอ ระบุด้วยว่า การที่เจ้าหน้าที่นำตู้คอนเทนเนอร์ ไปวางไว้ตามจุดต่างๆรอบวัดพระธรรมกาย ว่า เป็น 1 ในมาตรการเตรียมแผนการปฏิบัติที่เจ้าหน้าที่วางไว้ แต่ไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด และหลังจากนี้เจ้าหน้าที่จะตรวจเข้มบุคคลที่อยู่ในพื้นที่โดยรอบวัดพระธรรมกาย โดยเฉพาะบัตรประจำตัวประชาชน เนื่องจากเป็นพื้นที่ควบคุมพิเศษตาม มาตรา44 พร้อมฝากเตือนไปยังผู้ที่ให้ความช่วยเหลือ พระธัมมชโย ที่เป็นบุคคลตามหมายจับ ถือว่ามีความผิด มีอัตราโทษจำคุกสูงสุด ถึง 12 ปี



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook