ผอ.แจงคลิปครูปิดตามัดมือทำโทษเด็กอนุบาล ยันไม่รุนแรง

ผอ.แจงคลิปครูปิดตามัดมือทำโทษเด็กอนุบาล ยันไม่รุนแรง

ผอ.แจงคลิปครูปิดตามัดมือทำโทษเด็กอนุบาล ยันไม่รุนแรง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟชบุ๊กแชร์ภาพ เด็กอนุบาลโดนครูมัธยมจับลงโทษด้วยการใช้สก็อตเทปมัดมือและปิดตา โดยครูได้อ้างว่าน้องฉีกกระดาษหมดไป 3 รีม จนทำให้เด็กร้องไห้สะอื้นจนตัวสั่นทั้งตัว เพราะกลัวครูจะเอาไปส่งตำรวจ ตามที่ครูขู่เอาไว้ ซึ่งโลกโซเชียลได้มีการแชร์โพสต์ดังกล่าวและวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวาง 

ล่าสุด วันนี้ (22 ก.พ. 60) ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ยังโรงเรียนบ้านสำโรง ม.10 ต.ศรีณรงค์ อ.ชุมพลบุรี จ.สุรินทร์ เพื่อสอบถามถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น โดยเข้าพบนายประทักษิณ เครือผือ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านสำโรง นายประทักษิณ ได้เผยถึงเรื่องที่เกิดขึ้นว่า เรื่องดังกล่าวเป็นการเข้าใจผิด โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ตอนเที่ยงเด็กอนุบาลมาเล่นบริเวณอาคารเด็กมัธยม

จากนั้นไปหยิบกระดาษของครูพร้อมหลอดกาแฟมาเล่น ซึ่งกระดาษเป็นงานที่นักเรียนรุ่นพี่ทำส่งครู พอครูกลับเข้ามาเห็นเลยถามไปว่าใครเป็นคนเล่น พี่ม.3 กับ พี่ป.6 บอกว่าเป็นน้องอนุบาล จากนั้นจึงให้พี่ป.6 ไปตามน้องอนุบาลมา และถามนักเรียนอนุบาล ซึ่งก็ยอมรับว่าตนเองเล่น ครูก็เลยสอนว่าทำอย่างนี้ไม่ถูก เป็นการพูดธรรมดาแบบสอนเด็ก ไม่มีการดุด่าและทำร้ายแต่อย่างใด 

จากนั้นก็สอนทั้งเด็กโตและน้องอนุบาล การทำอย่างนี้มันเป็นสิ่งไม่ดี หากโตขึ้นไปทำอย่างนี้ตำรวจจะจับนะ ถ้าตำรวจจับจะต้องใส่กุญแจมือ และให้พี่ม.3 สาธิตให้ดูโดยการนำผ้าเทปมาพันที่มือน้อง เพื่อให้รู้ว่าถ้าโดนใส่กุญแจมือจะเป็นอย่างนี้ และหากโดนจับจะต้องเอาไปติดคุก ก็ให้รุ่นพี่นำกระดาษทิชชูมาปิดตาและเอากระดาษกาวติดไว้ จากนั้นก็บอกว่าต่อไปอย่าทำอีก รวมทั้งรุ่นพี่ด้วย

จากนั้นก็ให้รุ่นพี่พาไปส่งที่ห้องอนุบาล และบอกคุณครูประจำชั้นด้วยว่าน้องเขาทำผิดแบบนี้ พอพาไปส่งถึงห้องรุ่นพี่ลืมแกะผ้าเทปออก ครูชั้นอนุบาลเห็นก็บอกว่าหนูทำไมทำอย่างนี้ทำรุนแรงเกินไปหรือเปล่า จึงถ่ายรูปไว้ แต่พอผู้เป็นแม่ของเด็กหญิงที่ปรากฏในคลิปเห็นรูปลูกสาว ก็รับไม่ได้ ซึ่งรูปที่ปรากฏออกไปถ่ายตอนที่เด็กนอนลงคล้ายบาดเจ็บ ที่จริงแล้วไม่มีการทำร้ายแต่อย่างใด 

ผอ.โรงเรียนบ้านสำโรง เล่าต่อว่า ตามที่ตนได้สอบถามมาทั้งหมด เรื่องที่เกิดขึ้น ตนถือว่าเป็นการสอนเด็กธรรมดา เพียงแต่ว่าผู้ที่เอารูปมาลงแล้วคอมเม้นท์ไปต่างๆนานา โดยที่ไม่ทราบข้อเท็จจริง จากนั้นก็ไปขยายความเกิดความเสียหายขึ้น ซึ่งต่อไปตนก็ต้องรายงานข้อเท็จจริงผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดว่าเป็นอย่างไร โดยให้เสร็จในวันนี้เพื่อที่จะได้รายงานเขตพื้นที่การศึกษาและทางอำเภอต่อไป เพราะเรื่องนี้ได้ปรากฏในโลกโซเชียล

ยืนยันเรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องเข้าใจผิด ตนก็อยากจะขอโทษผู้ปกครองและผู้ที่ดูคลิปดังกล่าว เจตนาของโรงเรียนที่จะสอนเด็กให้เป็นคนดีเต็มเปี่ยม แต่ว่าบางทีภาพที่ออกไปไม่ได้บรรยายขยายความก็ทำให้เกิดความเข้าใจผิดกันได้ ก็อยากจะขอโทษผู้ปกครองและทุกคนทั่วประเทศที่ได้ดูภาพ ให้เข้าใจในเจตนาของครูที่ต้องการสอนเด็ก และขอโทษทุกภาคส่วนที่เห็นภาพนี้แล้ว ทำให้เกิดความไม่สบายใจ ขอยืนยันว่าเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นการเข้าใจผิดไม่มีความรุนแรงเกิดขึ้น มันเป็นแสดงบทบาทสมมุติของครูกับนักเรียนที่สอนเด็ก 

ด้านนางสาวอรุณรัตน์ ผู้เป็นแม่ของเด็ก เปิดเผยผ่านโทรศัพท์ว่า เรื่องที่เกิดขึ้นเบื้องต้นได้คุยกันบ้างแล้วกับทางโรงเรียนถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ยังไม่ได้มีการเอาความแต่อย่างใด ซึ่งจะนัดพูดคุยกันอีกครั้งในวันพรุ่งนี้ (23 ก.พ.60)ที่โรงเรียนบ้านสำโรง เพื่อหาข้อยุติ ซึ่งผู้เป็นแม่พูดทั้งน้ำตาว่าเห็นภาพลูกตนเองในลักษณะดังกล่าวมันไม่สามารถรับได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook